Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'AFF Cup và SEA Games là gánh nặng'

Thứ tư, 13/01/2021 19:21 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo thừa nhận việc dồn lịch trong năm 2021 là một gánh nặng, đặc biệt khi bóng đá Việt Nam có rất nhiều mục tiêu quan trọng.

HLV Park Hang Seo đang nghỉ ngơi ở Hàn Quốc sau hơn 1 năm xa nhà. Theo dự kiến, chiến lược gia 61 tuổi sẽ trở lại Việt Nam vào cuối tháng 1. Nhân dịp này, ông đã có buổi phỏng vấn với tờ báo Dong A (Hàn Quốc) về những sự kiện của bóng đá Việt Nam trong năm 2021.

Điều đáng tiếc là các giải đấu chính thức dành cho ĐTQG Việt Nam trong năm 2020 đều bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh. HLV Park Hang Seo chỉ có thể kiểm tra phong độ của các học trò ở 2 trận giao hữu giữa ĐTQG và đội U22 hồi tháng trước.

Qua 2 trận đấu này, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi có thể kiểm tra kỹ năng của các cầu thủ mới. Thật có ý nghĩa khi tìm ra những nhân tố mới, để chuẩn bị cho các giải đấu phía trước diễn ra trong năm nay. Một số người cho rằng các cầu thủ nên giảm bớt căng thẳng khi đó chỉ là những trận giao hữu. Tuy nhiên, các cầu thủ U22 muốn một lần đánh bại được đàn anh. Tất cả đều đã nỗ lực”.

Ảnh 1
Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup và SEA Games.

Trong năm 2021, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự nhiều giải đấu từ cấp độ ĐTQG cho tới đội trẻ U22. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định sẽ tập trung vào việc giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đây là mục tiêu quan trọng nhất.

Đối với SEA Games và AFF Cup, Việt Nam đang là đương kim vô địch của cả 2 giải đấu này. Việc bảo vệ ngôi vương sẽ là một thử thách dành cho HLV Park Hang Seo. Ông thừa nhận cảm thấy áp lực với trọng trách này: “Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng ở vị thế của kẻ thách thức. Đúng là bây giờ trọng trách bảo vệ ngôi vô địch là một gánh nặng, nhưng đây cũng là thử thách mà tôi phải vượt qua. Có những giải đấu đáng lẽ diễn ra năm ngoái (vòng loại World Cup, AFF Cup), nhưng năm nay mới tổ chức được, khiến công việc của chúng tôi phải tăng lên gấp đôi. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua”.

VFF giao nhiệm vụ lịch sử cho HLV Park Hang Seo

HLV Park: 'Tôi tìm đỏ mắt nhưng không ra được tiền đạo mới nào'

HLV Park bẻ đôi bánh cho chiến sỹ cán bộ ngồi cạnh - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT