Quảng cáo

Du học đủ rồi, về thôi Công Phượng

Thứ năm, 18/04/2019 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng sang Hàn Quốc với hy vọng được chơi bóng tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Á. Tuy nhiên sự yếu kém của Incheon lúc này khiến cho tiền đạo Việt Nam mất nhiều hơn được.

>>>VIDEO: Đồng đội kiến tạo không thành công cho Công Phượng

Incheon United vừa phải đón nhận trận thua thứ 6 liên tiếp. Đáng nói hơn, thất bại của họ đến từ đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Cheongju, CLB đang thi đấu tại giải hạng 3 K-League. Thất bại này đã đẩy Incheon United lún sâu hơn nữa trong khủng hoảng và chưa biết đến khi nào mới có thể tìm được ánh sáng.

Sau chuỗi thành tích bết bát, HLV Andersen đã chính thức bị sa thải. Người tạm thời dẫn dắt Incheon United là HLV tạm quyền ông Lim Jung Yong. Ngay ở trận đấu đầu tiên, vị chiến lược gia này đã sắp xếp cho Công Phượng đá chính. Ông dành niềm tin tuyệt đối vào chân sút người Việt Nam và hy vọng cầu thủ này sẽ giải thoát Incheon khỏi giai đoạn khó khăn.

K-League, Incheon United, incheon, Công Phượng,

Thực tế thì Công Phượng đã thi đấu không tồi. Chơi ở vị trí hộ công, tiền đạo gốc Nghệ An chơi năng nổ, di chuyển rất nhiều để tìm bóng. Công Phượng vẫn phát huy được khả năng đi bóng lắt léo sở trường trước đối thủ.

Tuy nhiên những mắt xích của Incheon lại tỏ ra quá thiếu gắn kết. Các cầu thủ tỏ ra vô cùng quyết tâm trong trận đấu này nhưng những pha phối hợp lại thiếu đi tiếng nói chung cần thiết. Để mất bóng quá nhiều, Công Phượng buộc phải di chuyển nhiều hơn và chỉ sau hiệp 1, thể lực của tiền đạo Việt Nam đã cạn. Anh buộc phải rời sân và hiệp thi đấu thứ 2 của Incheon giống như hoàn thành cho đủ thủ tục.

Đây là một điều dù nằm mơ thì những CĐV của Công Phượng cũng không nghĩ đến. Xuất ngoại để học hỏi và cọ xát, tuy nhiên Incheon United lại chơi quá tệ, cứ chơi bóng như vậy, rõ ràng Công Phượng mất nhiều hơn được. Trước một đối thủ đến từ hạng 3, họ cũng chẳng thể hiện được nhiều điều.

K-League, Incheon United, incheon, Công Phượng,

Rất may cho Công Phượng khi bản hợp đồng giữa anh và Incheon United chỉ có thời hạn 1 năm. Trong trường hợp xấu nhất, Incheon United phải xuống hạng thì Công Phượng cũng có thể trở về V-League. Thế nhưng hoàn thành trọn vẹn bản hợp đồng này cũng là vấn đề nan giải. Rõ ràng Công Phượng sẽ phải gồng mình lên để cõng Incheon United trên vai. Tài năng của anh đang bị lãng phí vào đúng giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp.

Chứng kiến “con cưng” của mình phải vất vả tại Incheon, có lẽ bầu Đức đang rất sốt ruột. Trong thời gian tới, nếu ông quyết định chi tiền để phá vỡ hợp đồng đưa Công Phượng về cũng không phải là điều khó hiểu.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
K-League Incheon United incheon Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT