Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan sau 11 năm thất bại?

Thứ năm, 16/05/2019 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước Thái Lan trong 11 năm. Liệu con số đó sẽ dừng lại tại King's Cup 2019?

>>> VIDEO: Việt Nam 3-0 Thái Lan (Tiger Cup 1998). Nguồn: VFF

Các CĐV có lẽ đã quên lần cuối cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển quốc gia Thái Lan đã cách đây 11 năm, đó là trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Kể từ đó đến nay, sau nhiều lần đối đầu, các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa thể giành thêm bất kỳ một chiến thắng nào trước đội bóng xứ sở Chùa Vàng.

Lần chiến thắng gần đây nhất cũng chính là chiến thắng ngọt ngào nhất của Việt Nam trước Thái Lan. Trên SVĐ Rajamangala, nơi được coi là thánh địa của Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 2-1 nhờ công của Vũ Phong và Công Vinh. Đó là điểm tựa rất lớn để các cầu thủ của chúng ta giành chức vô địch trên chính SVĐ Mỹ Đình trong trận đấu lượt về, nhờ pha đánh đầu ngược đầy cảm xúc của Lê Công Vinh. Đó cũng là lần đầu tiên Việt Nam bước lên ngôi vô địch tại đấu trường Đông Nam Á.

Kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn lép vế trong những lần đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ở kỳ AFF Cup 2012, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, đội tuyển Việt Nam đã thảm bại 1-3 trước Thái Lan và bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Đó là kỳ AFF Cup tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Việt Nam vs Thái Lan, king cup 2019, king's cup 2019

Cho tới vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có dịp đối đầu với Thái Lan ở 2 lượt trận. Trong trận lượt đi trên SVĐ Rajamangala vào tháng 5 năm 2015, chúng ta đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trong một trận đấu mà Nguyễn Minh Châu phải nhận một chiếc thẻ đỏ khiến cho mọi toan tính của HLV Toshiya Miura đều bị phá vỡ. Người Thái giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Pokkhao Anan.

Năm 2015 cũng là năm mà bóng đá Việt Nam hoàn toàn lép vế so với Thái Lan. Khi đó những chú “Voi chiến” với Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda đang đạt phong độ cao đã dễ dàng đánh bại đoàn quân của HLV Toshiya Miura trong trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình với tỉ số 3-0. Thái Lan đã sớm chấm dứt giấc mơ World Cup của Việt Nam theo cách như thế, mặc dù các cầu thủ của chúng ta đang tràn đầy tự tin sau khi cầm hoà Iraq 1-1.

Kể từ đó đến nay, Việt Nam vẫn chưa gặp lại Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia, kể cả tại AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Đây là hai giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt vô cùng ấn tượng, tiếc rằng Thái Lan lại đánh mất chính mình và lỡ dịp để có thể tranh tài với thầy trò HLV Park Hang Seo.

đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Việt Nam vs Thái Lan, king cup 2019, king's cup 2019

Nếu xét cả ở SEA Games và cấp độ đội trẻ, Việt Nam chỉ mới giành được 3 chiến thắng, hoà 5 trận và để thua 12 trận trong những lần đối đầu Thái Lan. Những con số thống kê đó cho thấy lý do vì sao Thái Lan rất tự tin mỗi lần đối đầu với Việt Nam. Ngay ở King’s Cup 2019 sắp tới, mặc dù đội tuyển Việt Nam với thành tích là đương kim vô địch Đông Nam Á và 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất châu Á, Thái Lan dường như không hề tỏ ra e dè.

Tất cả các cầu thủ, các CĐV chắc chắn đều muốn Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan tại King’s Cup. Người Thái đã công bố danh sách sơ bộ những cầu thủ sẽ góp mặt tại giải lần này, đó đều là những cái tên xuất sắc nhất bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại. Kể cả đội tuyển Việt Nam cũng vậy, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất để quyết tâm đánh bại Thái Lan. Không phải tự nhiên mức giá bản quyền truyền hình của King’s Cup 2019 tăng chóng mặt so với những năm trước. Cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Việt Nam và Thái Lan đang rất được chờ đợi. Không chỉ mang tính chất là một trận đấu bóng đá, đây còn là một trận đấu hứa hẹn mang tới niềm tự hào của cả một dân tộc.

>>> Xem thêm: Thái Lan mạnh như thế nào?

>>> Xem thêm: Văn Khánh đủ khả năng thay thế Duy Mạnh tại King's Cup

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển Việt Nam Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan king cup 2019 king's cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo