Quảng cáo

Để lọt 1 quả pháo sáng, SVĐ Hàng Đẫy tiếp tục bị xử phạt

Thứ tư, 08/05/2019 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù BTC tại SVĐ Hàng Đẫy đã hết sức đề cao cảnh giác nhưng họ vẫn để lọt 1 quả pháo sáng trong trận đấu giữa Viettel và SLNA lúc đầu trận. Điều này khiến sân nhà của CLB Hà Nội và Viettel tiếp tục đối mặt với nguy cơ phải nhận án phạt.

>>> VIDEO: Pháo sáng rực cháy tại SVĐ Hàng Đẫy

Sau khi để các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tưng bừng tại vòng 6 V-League, CLB Hà Nội đã bị phạt 70 triệu đồng và suýt chút nữa phải đối đầu với TPHCM trong trận cầu không khán giả. Tuy nhiên đến vòng 8, vẫn là SVĐ Hàng Đẫy chuẩn bị phải đón nhận án phạt. Lần này đội bóng phải chịu trách nhiệm là CLB Viettel.

Đội bóng quân đội là tân binh tại V-League 2019. Đây cũng là lần đầu tiên Viettel để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng. Mặc dù chỉ là 1 quả pháo sáng rất nhỏ được đốt lên lúc đầu trận nhưng đội bóng này vẫn khó tránh khỏi án phạt từ phía LĐBĐ Việt Nam.

SVĐ Hàng Đẫy, Viettel vs SLNA, Viettel, CĐV đốt pháo sáng

Theo khoản 2 điều 68 Quy định về Kỷ luật của VFF (sửa đổi bổ sung năm 2018): "BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong sân vận động gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người khác, thì sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng.

Nếu lỗi do cổ động viên của đội khách gây ra thì đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật như trên”.

Như vậy, không chỉ CLB Viettel sẽ bị xử phạt mà ngay cả SLNA cũng không thoát trách nhiệm. Thậm chí đội bóng xứ Nghệ còn có thể phải nhận án nặng hơn do đây đã là lần thứ 2 CĐV của họ có hành vi đốt pháo sáng. Trước đó, họ đã bị phạt vì hành vi tương tự trong cuộc đối đầu với CLB Hà Nội tại vòng 4 V-League 2019.

SVĐ Hàng Đẫy, Viettel vs SLNA, Viettel, CĐV đốt pháo sáng

Không quá cuồng nhiệt như các CĐV Hải Phòng nhưng CĐV của SLNA cũng nổi tiếng quá khích. Nếu BLĐ không thể lên tiếng kêu gọi các CĐV của họ dừng hành động này lại thì đội bóng sẽ còn phải nhận những án phạt nặng hơn nữa. Cụ thể, điểm a, khoản 2, điều 68 quy định: “Phạt từ 30 triệu đồng đến 70 triệu đồng trong các trường hợp vi phạm nhiều lần trong trận đấu hoặc vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu”. Điểm b điều này: “Vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì bị xử lý bằng hình thức thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc dời đến sân trung gian".

Trong trận đấu này, CLB Viettel đã cầm hoà SLNA với tỉ số 0-0. Chỉ giành được 1 điểm, họ đã tụt xuống vị trí thứ 8 với 9 điểm, trong khi đó đối thủ SLNA tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH với 15 điểm giành được.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SVĐ Hàng Đẫy Viettel vs SLNA Viettel CĐV đốt pháo sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT