Quảng cáo

HLV Park 'lột xác' tuyển Việt Nam với Công Phượng, Tiến Linh?

Thứ năm, 09/07/2020 16:00 PM (GMT+7)

Sơ đồ 2 tiền đạo với Công Phượng và Tiến Linh có thể là phương án được HLV Park Hang Seo lựa chọn để làm mới đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Tiến Linh ghi bàn đẳng cấp vào lưới U22 Trung Quốc (Nguồn: VFF)

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của HLV Park Hang Seo đó là làm mới đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Để làm được điều đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ tìm kiếm những nhân tố mới, ông hoàn toàn có thể thay đổi lối chơi của toàn đội dựa trên những con người cũ.

“Hiện nay, tôi cùng ban huấn luyện liên tục thảo luận, tìm ra những chi tiết dù là nhỏ để cải thiện chiến thuật đã có cũng như chuẩn bị những chiến thuật mới. Nhưng chiến thuật phải phù hợp với những cầu thủ mà chúng ta có. Cầu thủ cũng phải thích ứng được với chiến thuật mới và sự thay đổi phải giúp họ nâng tầm. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để có điều đó”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trên VFF.

Trong một cuộc họp hồi đầu tháng 4, qua hình ảnh từ sa bàn, có thể thấy HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin đang xây dựng một sơ đồ mới cho đội tuyển Việt Nam. Ở những giải đấu đã qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc thường sử dụng sơ đồ 3-4-3 (khi tấn công) hoặc 5-4-1 (khi phòng ngự).

hlv park hang seo

Trong thời gian tới, rất có thể đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Trên hàng tấn công, ông Park sẽ sử dụng 2 tiền đạo đá cặp với nhau để rút 1 cầu thủ về tăng cường cho hàng tiền vệ, cụ thể cầu thủ đó sẽ đóng vai trò tiền vệ phòng ngự.

Hàng tấn công với 2 tiền đạo chắc chắn phải là những cầu thủ sáng tạo, có khả năng tạo đột biến cao. Nổi bật nhất vào lúc này là bộ đôi Công Phượng, Tiến Linh, hai cầu thủ đang có phong độ cao tại V-League. Có thể nói Công Phượng và Tiến Linh sẽ là cặp đôi hoàn hảo cho sơ đồ 2 tiền đạo của HLV Park Hang Seo.

Công Phượng luôn thi đấu rất hay mỗi khi được đá cặp với một chân sút có khả năng làm tường và thu hút sự chú ý. Tại CLB TPHCM, người đóng vai trò đó chính là ngoại binh Amido Balde. Lối chơi của Công Phượng dựa nhiều vào kỹ thuật cá nhân, khi được đồng đội tạo khoảng trống, tiền đạo xứ Nghệ sẽ phát huy tối đa khả năng của mình và tạo ra đột biến.

cong phuong va tien linh

Không ai khác, người phù hợp nhất để đá cặp với Công Phượng chính là Tiến Linh. Chân sút của Becamex Bình Dương là mẫu trung phong hiện đại, hội tụ những yêu cầu như thể hình, khả năng dứt điểm, khả năng chọn vị trí. Quan trọng hơn, Tiến Linh có thể hoàn thành tốt những tình huống bóng bổng, vốn là điểm yếu của Công Phượng.

Từ giờ đến thời điểm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh trở lại còn rất nhiều thời gian. HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể thử nghiệm bộ đôi này ở trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan và Iraq, trước khi đưa ra quyết định.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT