Quảng cáo

'Mỏ vàng' của Việt Nam ở SEA Games 30 là những môn nào?

Thứ ba, 02/07/2019 10:40 AM (GMT+7)

Năm 2019, Việt Nam sẽ tập trung mọi nguồn lực vào các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam để đạt thành tích cao tại Sea Games 30 và hướng đến vòng loại Olympic 2020.

Bên cạnh những thành công trong bóng đá những năm qua, các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam cũng mang về những thành tích rực rỡ. Bùi Thị Thu Thảo mang về tấm HCV Asiad cho điền kinh Việt Nam, 2 tấm HCV Pencak Silat, hay tấm HCV của 4 cô gái vàng Rowing… đều là những thành tích vô cùng đáng tự hào.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành HCV ở các môn Olympic là Điền kinh, Rowing và cũng là lần đầu tiên Bơi Việt Nam đoạt HCB tại đấu trường lớn nhất châu lục.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã công bố bản danh sách HLV, VĐV được đầu tư trọng điểm trong năm 2019, gồm có 27 HLV và 66 VĐV. Đây là những gương mặt được kỳ vọng sẽ mang về thành công cho các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam tại SEA Games 30, đồng thời là vòng loại Olympic Tokyo 2020.

SEA Games 30, các môn thể thao thế mạnh của việt nam, hcv sea games, việt nam giành huy chương vàng

Nhiều HLV, VĐV khi tham dự các giải đấu còn gặp nhiều khó khăn, họ sẽ được hưởng chính sách đặc thù về chế độ dinh dưỡng, tiền công, chăm sóc y tế, thực phẩm chức năng, trang thiết bị luyện tập, thi đấu.

Cụ thể: Từ ngày 15/3/2019 đến 15/12/2019, mỗi HLV trọng điểm được hưởng chế độ tiền ăn 400.000 đồng/người/ngày, tiền công 500.000 đồng/người/ngày; mỗi VĐV được hưởng chế độ tiền ăn 400.000 đồng/người/ngày, tiền công 400.000 đồng/người/ngày. Các VĐV cũng sẽ được cấp thực phẩm chức năng theo yêu cầu tập luyện của từng bộ môn.

Bơi và điền kinh là át chủ bài của Việt Nam tại SEA Games 30

Trong danh sách có 5 HLV và 11 VĐV điền kinh được đầu tư trọng điểm. Con số này cho thấy Việt Nam đặt mục tiêu rất lớn ở bộ môn này, với những gương mặt quen thuộc trong làng thể thao nước nhà như Quách Thị Lan, Lê Tú Chinh...

Với môn bơi, thầy trò Đặng Anh Tuấn - Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ tiếp tục được gửi gắm ở đấu trường thể thao lớn trong năm 2019. Còn nhớ tại SEA Games 29 năm 2017, Ánh Viên đã đem về tới 8 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

SEA Games 30, các môn thể thao thế mạnh của việt nam, hcv sea games, việt nam giành huy chương vàng

Bên cạnh Ánh Viên, môn bơi còn có 5 VĐV được vào danh sách trọng điểm. Trong đó, Nguyễn Huy Hoàng - nhà vô địch Olympic trẻ năm 2018 nội dung bơi 800m tự do là người được kỳ vọng lớn nhất. VĐV 19 tuổi được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công không chỉ ở đấu trường SEA Games mà còn cả đấu trường Olympic Tokyo 2020.

Cùng với bơi và điền kinh, các môn thể thao còn lại có các VĐV trong danh sách đầu tư trọng điểm là cử tạ, cầu lông, đua thuyền rowing, canoeing, đấu kiếm, judo, thể dục dụng cụ, vật, xe đạp, taekwondo, bắn súng, wushu, boxing, bắn cung, karate và pencaksilat.

Với nhiều nội dung nằm trong thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam, Bộ trưởng đề nghị năm 2019, Tổng cục Thể dục thể thao tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành chỉ tiêu giữ vững vị trí trong tốp 3 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng