Quảng cáo

Báo Thái Lan chúc Văn Lâm được dự World Cup cùng ĐT Việt Nam

Thứ ba, 08/09/2020 08:59 AM (GMT+7)

Tờ Siam Sport của Thái Lan đã gửi lời chúc cho giấc mơ được dự World Cup của Đặng Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam sẽ trở thành sự thật.

VIDEO: Việt Nam 2-0 UAE (Asian Cup 2007). Nguồn: BLV Quang Huy

Tờ Siam Sport viết: “Đặng Văn Lâm mong muốn cùng đội tuyển Việt Nam vươn tầm châu Á chứ không chỉ gói gọn trong khu vực Đông Nam Á, với mục tiêu sánh ngang Hàn Quốc và Nhật Bản. Để đạt được điều đó, Việt Nam cần phải giành được tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup. Hy vọng Đặng Văn Lâm sẽ làm được điều đó cùng đội tuyển Việt Nam”.

Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 5 trận đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành được 11 điểm với 3 trận thắng, 2 trận hòa. Đứng sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận). Indonesia là đội bóng xếp cuối cùng khi chưa giành được bất kỳ điểm số nào.

Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố lịch FIFA Day's 2021. Trong đó, các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 của tháng 8, 9/2020 sẽ được dời sang thời gian từ 21/1 - 1/2/2021. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ trong khoảng thời gian này do không có lịch thi đấu ở lượt 7 bảng G.

Ảnh 1
Siam Sport gửi lời chúc tới Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam

Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Vòng loại World Cup 2022 từ ngày 22 - 30/3/2021, với chuyến làm khách hết sức quan trọng đến SVĐ Bukit Jalil của Malaysia. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam coi như đã đặt một chân vào vòng loại tiếp theo. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ không hề đơn giản khi Malaysia được đánh giá rất cao mỗi lần được chơi trên sân nhà. Họ đã đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỷ số 2-1 vào ngày 14/11.

Lần gần nhất làm khách trên đất Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành được kết quả hòa 2-2. Đó là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, khi Huy Hùng và Đức Huy đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1, tuy nhiên Shahrul Saad và Safawi Rasid đã gỡ hòa cho Malaysia.

Tái đấu ở trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình, tiền đạo Anh Đức đã ghi bàn thắng duy nhất giúp thầy trò HLV Park Hang Seo nâng cao chức vô địch sau 10 năm chờ đợi.

BLV Quang Huy: 'Đội tuyển Việt Nam cần Filip Nguyễn'

Đội hình 11 cầu thủ Việt Nam từng thi đấu ở nước ngoài

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT