Quảng cáo

Bao giờ bóng đá Việt Nam mới được như Thái Lan?

Thứ sáu, 29/05/2020 07:20 AM (GMT+7)
A A+

BTC Thai League sẽ nhận được khoảng 50 triệu USD/mùa ở bản hợp đồng mới, con số này sẽ gấp hơn 1000 lần giá trị bản quyền V-League năm 2018.

Highlights HAGL 1-0 Than Quảng Ninh (V-League 2020)

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú chia sẻ: “V-League là bộ mặt của bóng đá Việt Nam, giải có tốt thì bóng đá nước nhà mới phát triển. Đơn cử như chuyện kiếm tiền cho V-League. Nhìn sang Nhật Bản, giải J-League của họ bán bản quyền truyền hình được 172 triệu USD trong mùa 2018 trên tổng thu nhập 250 triệu USD. Thế nhưng với V-League, nguồn thu này vẫn ở dạng tiềm năng” – theo Dân Trí.

Ông Trần Anh Tú cũng trăn trở về việc một số đơn vị nước ngoài từng có ý muốn mua bản quyền V-League 2019. Tuy nhiên để có thể lên sóng với hình ảnh đẹp nhất và đáp ứng nhu cầu theo dõi của người nước ngoài thì các câu lạc bộ cần cải thiện về mặt hình ảnh, sân cỏ, khán đài…

So với Thái Lan, giải đấu cao nhất Việt Nam chỉ có giá trị “rẻ như cho”. Dự kiến ở bản hợp đồng mới, BTC Thai League sẽ nhận được khoảng 50 triệu USD/mùa (tương đương 1165 tỷ đồng). Trong khi đó cách đây 2 năm, VPF đã được một đối tác hỗ trợ lại 1 tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình. Như vậy nếu so sánh một cách tương đối, giá trị của Thai League cao gấp hơn 1000 lần giải V-League.

hagl vs ha noi

Ông Trần Anh Tú cho biết việc giá bản quyền V-League ở mức thấp có nhiều lý do: “Tôi nghĩ việc tăng giá bản quyền truyền hình là kế hoạch lâu dài trong việc phát triển thương hiệu, hình ảnh của giải đấu. Tôi nghĩ với số tiền thu lại chưa nhiều nhưng các đài truyền hình đã phải bỏ ra số tiền lớn trong việc sản xuất các trận đấu các giải vô địch quốc gia.

Đây là nỗ lực mang hình ảnh của giải đấu tới người hâm mộ cả nước. Khi hình ảnh thương hiệu của giải đấu cao hơn thì chắc chắn các đài truyền hình sẽ thu lại được nhiều hơn, để bù lấp cho chi phí sản xuất.

Giá trị thu được chưa tương xứng với giá trị của bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, đây là yếu tố lịch sử để lại và chúng ta cũng nên hiểu rằng xuất phát điểm giá trị bản quyền truyền hình V-League gặp rất nhiều khó khăn. Hi vọng rằng sự phát triển của công nghệ thông tin sẽ giúp bản quyền thương mại các giải đấu vô địch quốc gia tăng giá trị nhiều hơn”.

>>> 'Văn Quyến đệ nhị' sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Việt Nam trong tương lai

>>> Câu chuyện về cầu thủ tài năng hơn Văn Quyến được sang Anh tập huấn

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs thái lan v-league 2020 thai league đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT