Quảng cáo

Báo châu Á: 'Việt Nam đã may mắn khi được thực hiện lại quả phạt đền'

Thứ năm, 05/12/2019 18:22 PM (GMT+7)

U22 Việt Nam 2 - 2 U22 Thái Lan - Tờ báo FOX Sports Asia nhận định đội tuyển U22 Việt Nam đã gặp may mắn khi được trọng tài cho thực hiện lại quả phạt đền.


Video: Tiến Linh ghi bàn vào lưới U22 Thái Lan (nguồn: VTV)

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã diễn ra theo một kịch bản không thể ngờ đến. Sau tiếng còi khai cuộc chỉ ít phút, thủ môn Văn Toản mắc sai lầm biếu tặng cho Supachai mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, đội bạn có thêm 1 bàn thắng và đẩy U22 Việt Nam vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên đúng vào thời điểm đáng lo nhất, Tiến Linh đã lên tiếng để lấy lại thế trận cho toàn đội với cú đánh đầu cận thành chính xác. Sau đó những thay đổi của HLV Park Hang Seo đã giúp U22 Việt Nam trở lại thế trận ưa thích, trước khi được hưởng một quả penalty để san bằng tỷ số 2-2. Đây là kết quả cuối cùng của trận đấu, đồng thời cũng là kết quả tiễn U22 Thái Lan rời SEA Games 30.

Tờ báo FOX Sports châu Á viết: “Đương kim vô địch SEA Games đã phải nói lời chia tay sau trận hoà 2-2 trước Việt Nam. Trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn Nguyễn Văn Toản trong khung gỗ để thay thế Bùi Tiến Dũng, người mắc sai lầm trong trận thắng 2-1 trước Indonesia. Tuy nhiên lựa chọn của chiến lược gia người Hàn Quốc đã sai lầm.

tien linh

Thủ môn của Hải Phòng đã tặng bàn thắng đầu tiên cho Supachai Jaided của U22 Thái Lan. Đến phút 11, thủ môn của U22 Việt Nam tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau khi Suphanat Mueanta nâng tỷ số lên 2-0, đây là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ này tại SEA Games 30.

Tuy nhiên ‘Rồng vàng’ đã sống lại khi Tiến Linh di chuyển thông minh vào giữa hai hậu vệ U22 Thái Lan để đánh đầu tung lưới đối thủ ở phút 15. Với việc U22 Indonesia vươn lên dẫn trước U22 Lào 3-0, đội tuyển U22 Việt Nam suýt chút nữa đánh mất ngôi đầu bảng nhưng Tiến Linh đã đưa họ trở lại với tình huống phạt đền gây tranh cãi ở phút 72.

Trung vệ Chatchai Saengdao của Thái Lan đã phạm lỗi với Tiến Linh. Hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh là người thực hiện hỏng khi quả đá bị Korraphat Nareechan cản phá. Tuy nhiên, Việt Nam đã may mắn khi trọng tài cho phép họ thực hiện lại sau khi Korraphat đã bước ra khỏi vạch cầu môn. Ở lần thực hiện thứ 2, Tiến Linh đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Thái Lan đã phải tấn công để tìm kiếm cơ hội đi tiếp, nhưng họ đã không làm được điều đó. U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Campuchia ở vòng bán kết vào ngày 7/12”.

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 30 mới nhất:

(Cập nhật lúc 16h50 ngày 05/12)

bang xep hang

anh bang A

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo