Quảng cáo

Bắn súng Việt Nam hướng tới 2 mục tiêu lớn trong năm 2021

Thứ hai, 01/03/2021 11:00 AM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, Huấn luyện viên trưởng tuyển Bắn súng quốc gia đã chia sẻ kế hoạch quan trọng của bộ môn Bắn súng trong năm 2021.

SEA Games 31 là một trong những sân chơi quan trọng nhất trong năm 2021 nên ngay từ thời điểm dịch Covid – 19 tại Việt Nam được kiểm soát, Liên đoàn Bắn súng cùng bộ môn đã triển khai tổ chức nhiều giải đấu trong nước nhằm tạo cơ hội cho vận động viên thi đấu cọ xát, cũng như giới chuyên môn đánh giá được chất lượng đào tạo và thực lực của vận động viên.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, Huấn luyện viên trưởng tuyển Bắn súng quốc gia chia sẻ: “Bắn súng Việt Nam xác định sẽ đi theo 1 tiêu chí là tham gia tất cả các nội dung Olympic nằm trong chương trình của Đại hội.

Ngoài ra, bộ môn cũng lựa chọn thêm 1 số nội dung nằm trong hệ thống thi đấu của Asian Games để đề xuất với ban tổ chức đưa vào hệ thống thi đấu chính thức của SEA Games 31 và đó không phải là những nội dung thế mạnh của Bắn súng Việt Nam.

Sở dĩ, bộ môn và giới chuyên môn làm như thế là bởi chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi cạnh tranh công bằng, sòng phẳng giữa các xạ thủ trong khu vực Đông Nam Á. 

Ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng VN, HLV trưởng tuyển Bắn súng quốc gia (Ảnh: VTV)

Hơn nữa, mục tiêu của Bắn súng Việt Nam đặt ra ở SEA Games 31, chính là đưa lực lượng vận động viên trẻ vào dần thay thế những xạ thủ kỳ cựu của tuyển Bắn súng quốc gia, nhằm hướng đến mục tiêu xa hơn là Olympic, Asian Games.

Bộ môn và ban huấn luyện không lấy SEA Games 31 là trọng tâm để lựa chọn những nội dung thế mạnh để mang về thành tích cho Bắn súng Việt Nam” – theo Trang tin điện tử TDTT Việt Nam.

Thành tích thi đấu của các VĐV ở giải “tay súng xuất sắc toàn quốc” mới đây khá tốt, cùng với đó là một số vận động viên chủ lực của tuyển quốc gia vẫn giữ được phong độ thi đấu tốt, ổn định.

Điều này, tạo cho giới chuyên môn những yên tâm và sự tự tin nhất định cho các kế hoạch dài hạn của tuyển Bắn súng Việt Nam nhằm hướng tới 2 mục tiêu lớn đó là vòng loại Olympic Tokyo 2020 và SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo