Quảng cáo

Sẽ có một đội tuyển Việt Nam nhiều màu sắc trong năm 2021

Thứ ba, 18/08/2020 15:00 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo vẫn đang nỗ lực để làm mới đội tuyển Việt Nam, quyết định triệu tập 12 cái tên mới trong danh sách gần đây là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Trước khi FIFA và AFC thông báo hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 dịp cuối năm nay sang năm 2021, HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam với 36 thành viên. Trong danh sách này có nhiều cầu thủ chỉ mới trở lại sau chấn thương như Quang Hải, Xuân Trường.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định không triệu tập một số cầu thủ đang có phong độ cao tại V-League như Khắc Ngọc. Lý giải về điều này, ông Park nói: “Từ ngày tôi phụ trách đội tuyển, đây là lần số lượng đông. Bốn thủ môn, 12 cầu thủ, chiếm một phần ba đội, là người mới. Các bạn suy nghĩ khác tôi. 12 người mới là con số lớn.

Năm 2020, chúng tôi muốn xây dựng hệ thống để cầu thủ cũ và mới có thể cạnh tranh lành mạnh, để chúng tôi tuyển chọn. Nhưng cầu thủ mới họ không có nhiều cơ hội đá ở CLB lắm đâu. Tôi và các cộng sự phải đi khắp các sân quan sát, để tuyển chọn. Tôi luôn nói danh sách luôn mở. Không phải cứ lên tuyển quốc gia rồi là chắc được ở lại”.

hlv park hang seo

Trong cuộc họp hồi đầu năm với VFF, HLV Park Hang Seo đặt nhiệm vụ làm mới đội tuyển Việt Nam là một trong những mục tiêu rất quan trọng trong năm 2020. Thời gian qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự đã theo dõi nhiều cái tên, đưa lên sa bàn chiến thuật để bàn bạc như Hải Huy, Khắc Ngọc, Huy Toàn, Dương Văn Hào. Tuy nhiên cả 4 cầu thủ này đều không có tên trong danh sách 36 cầu thủ kể trên vì nhiều lý do khác nhau.

Sau thời gian quan sát và đánh giá, HLV Park Hang Seo triệu tập 12 cái tên mới, chiếm tổng số 1 phần 3 số lượng cầu thủ góp mặt lần này. Đây là sự thay đổi lớn nhất trong số những lần tập trung trước đây của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Cũng như ông Park đã khẳng định, được triệu tập lên tuyển không chắc chắn sẽ được ở lại. Họ mới chỉ lọt vào tầm ngắm của nhà cầm quân người Hàn Quốc, tuy nhiên từ nay đến khi trận đấu đầu tiên của đội tuyển diễn ra trong năm 2021 còn rất nhiều thời gian. Ông vẫn đang nỗ lực để tìm ra những cái tên có thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho đội tuyển. Cơ hội luôn rộng mở cho các cầu thủ, chắc chắn sẽ có một đội tuyển Việt Nam nhiều màu sắc hơn trong năm 2021.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT