Quảng cáo

Nội chiến khu vực ĐNA xứng đáng là bảng tử thần ở VL WC 2022

Thứ tư, 17/07/2019 17:35 PM (GMT+7)

Sức mạnh tương đồng của các đội tuyển nằm ở bảng G cùng với Việt Nam khiến cho kết quả trở nên vô cùng khó lường.

>>> VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019

Lá thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam và các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á lọt vào cùng bảng đấu. Có thể nói, đây chính là bảng tử thần ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi các đội tuyển có sức mạnh khá tương đồng.

UAE là đội tuyển nằm ở nhóm hạt giống số 1, tuy nhiên sức mạnh của họ so với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan hay các đội bóng còn lại không quá chênh lệch. Còn nhớ tại ASIAD 2018, khi Olympic Việt Nam đối đầu Olympic UAE, các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu quật cường và cầm hoà đối thủ với tỷ số 1-1. Trận đấu buộc phải phân định trên loạt sút luân lưu 11m và Olympic Việt Nam đã thất bại với tỷ số 3-4 đầy đáng tiếc.

lịch thi đấu vòng loại world cup 2022, ĐT Việt Nam, ltd vl wc 2022 của việt nam, lịch thi đấu vl wc 2022, ltd vl wc 2022, lịch thi đấu vl world cup 2020

Tất nhiên cấp độ đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia là khác nhau, song nếu so sánh với các đại diện khác ở nhóm hạt giống số 1, rõ ràng UAE là đại diện không được đánh giá cao. Trong khi đó, những đội bóng còn lại của bảng đấu như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều ẩn chứa đầy những sự bất ngờ.

Việt Nam mới chỉ đối đầu duy nhất 1 lần với đội tuyển Thái Lan dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, đó là tại King’s Cup 2019. Dù xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 song không ít cổ động viên Thái Lan vẫn cảm thấy đây là một trận thắng may mắn của đội tuyển Việt Nam.

Không những thế, Thái Lan cũng không có lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng trụ cột Chanathip Songkrasin trong đội hình. Cuộc tái đấu tới đây sẽ vô cùng thú vị, đúng như lời hứa hẹn của người Thái: “Chúng tôi sẽ phục thù Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022”. Cuộc đọ sức giữa Việt Nam ở tất cả các cấp độ chưa bao giờ hết nóng, với tính chất quan trọng như ở vòng loại World Cup 2022 sẽ còn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

lịch thi đấu vòng loại world cup 2022, ĐT Việt Nam, ltd vl wc 2022 của việt nam, lịch thi đấu vl wc 2022, ltd vl wc 2022, lịch thi đấu vl world cup 2020

Malaysia và Indonesia cũng luôn là thử thách với đội tuyển Việt Nam trong những lần đối đầu. Ở AFF Cup 2018, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng ta trong cả 2 lượt trận đi và về. Để bước qua Malaysia trong trận chung kết và giành chức vô địch, HLV Park Hang Seo và các học trò đã phải trả qua những giây phút căng như dây đàn trên SVĐ Bukit Jalil, trước khi giành chiến thắng tối thiểu ở trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

Kết quả của bảng G sẽ vô cùng khó đoán, đội tuyển Việt Nam hay cũng có thể là UAE hoặc Thái Lan…đều có thể trở thành đại diện lọt vào vòng sau với tư cách nhất bảng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT