Quảng cáo

Những nỗi lo của HLV Park Hang Seo trước trận gặp Thái Lan

Thứ ba, 27/08/2019 20:00 PM (GMT+7)

Chấn thương và sự quá tải của hàng loạt trụ cột chắc chắn là điều khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất trước trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019. Nguồn: VTC, Next Media

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Toàn đội đang tập trung ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để luyện tập trước khi sang Thái Lan vào ngày 1/9. Dù không lên tiếng về những khó khăn với truyền thông, song tất cả đều hiểu rằng HLV Park Hang Seo đang cảm thấy lo lắng đến nhường nào.

Khoảng trống lớn nơi hàng phòng ngự

Dễ dàng nhận thấy hàng phòng ngự là một nỗi lo không nhỏ của HLV Park Hang Seo vào lúc này, khi bộ đôi Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng cùng gặp phải chấn thương. Dù năm nay mới bước sang tuổi 20, Đoàn Văn Hậu đã cho thấy phẩm chất của một hậu vệ cánh hàng đầu Việt Nam. Tham dự nhiều giải đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, hậu vệ của Hà Nội FC đã thấm nhuần triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Không những thế, chiều cao 1m85 của Văn Hậu được coi là quá hoàn hảo cho một cầu thủ chạy cánh.

Ở bên phía đối diện, Trọng Hoàng được ví như “người không phổi” với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi. Hoàng “bò” là mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo. Thiếu vắng cả 2 trụ cột bên hành lang cánh khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải tìm ra phương án dự phòng phù hợp.

hlv park hang seo, vòng loại world cup 2022, việt nam vs thái lan, king's cup 2019, vl wc 2022

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022, Văn Thanh và Văn Kiên chính là 2 cái tên tiềm năng nhất. Trước khi sử dụng Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh chính là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo ở giải U23 Châu Á 2018 và ASIAD 18.

Bên cạnh đó, Văn Kiên đã khẳng định được tài năng trong màu áo Hà Nội FC cũng như được vị chiến lược gia 60 tuổi tin tưởng tại King’s Cup 2019. Chính anh là người đã toả sáng trong trận chung kết gặp Curacao, sau khi vào sân thay người và có pha kiến tạo cho Đức Huy ghi bàn. Bên cạnh Văn Thanh và Văn Kiên, Hồng Duy cũng có thể là người được HLV Park lựa chọn.

hlv park hang seo, vòng loại world cup 2022, việt nam vs thái lan, king's cup 2019, vl wc 2022

Không chấn thương cũng bị quá tải

Hàng loạt trụ cột chấn thương chính là hậu quả của việc phải cày ải liên tục trên nhiều mặt trận, đặc biệt là các cầu thủ trong màu áo Hà Nội FC. Chẳng phải ngẫu nhiên khi HLV Chu Đình Nghiêm liên tục than thở về tình trạng quá tải của CLB. Lọt vào tới bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 là một tin vui, song lại đem đến nhiều nỗi lo cho HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam.

Ngoài Công Phượng đang chơi bóng tại Bỉ, các cầu thủ Hà Nội FC sẽ là những người tập trung muộn nhất do đang ở Turkmenistan. Họ phải đối đầu với Altyn Asyr vào ngày 27/8, trong trận bán kết lượt về. Trước đó, Quang Hải và các đồng đội đã phải mất gần 1 ngày di chuyển, quá cảnh sang Nga mới có thể đến được địa điểm thi đấu. Kết thúc trận, họ lại lên đường trở về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, sau đó bay sang Thái Lan để dự vòng loại World Cup 2022. May mắn cho Hà Nội FC khi VPF đã tạo điều kiện dời lịch thi đấu V-League vòng 22, nếu không họ sẽ còn gặp khó khăn hơn rất nhiều.

hlv park hang seo, vòng loại world cup 2022, việt nam vs thái lan, king's cup 2019, vl wc 2022

Tính cả trận lượt về gặp Altyn Asyr, Quang Hải đã ra sân tổng cộng 44 trận đấu kể từ đầu năm 2019. Trong khi đó, ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan là Chanathip Songkrasin cũng chỉ ra sân 20 trận cho Consadole, Nhật Bản và 6 trận cho ĐTQG Thái Lan ở Asian Cup 2019. Không có một cầu thủ Việt Nam nào ra sân nhiều như Quang Hải, tính từ đầu năm đến nay.

Phải thi đấu với mật độ dày đặc hay đen đủi gặp phải chấn thương là một phần của bóng đá. HLV Park Hang Seo chưa từng lên tiếng than thở bất kỳ điều gì. Đây không phải lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc phải đối mặt với những nỗi lo trông thấy. Trước khi ASIAD 2018, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019 diễn ra, đội tuyển Việt Nam cũng gặp khó khăn với nhiều chấn thương đáng tiếc.

Dù vậy ông Park và các học trò vẫn vượt qua và mang về thành công cho bóng đá Việt Nam. Thêm một lần nữa, thêm những khó khăn nhưng chắc chắn tất cả đều sẽ được xử lý dưới bàn tay của nhà cầm quân đại tài Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT