Quảng cáo

Messi các nước Đông Nam Á đang thi đấu ra sao?

Thứ ba, 23/04/2019 16:16 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Khu vực Đông Nam Á có rất nhiều cầu thủ được so sánh tài năng với siêu sao Lionel Messi, trong đó có cả Việt Nam. Họ đang thể hiện ra sao trong màu áo các CLB?

>>>VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của "Messi Thái" tại J-League 2019

“Messi Việt Nam”

Sau khi toả sáng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, Nguyễn Quang Hải ngay lập tức được gọi với cái tên “Messi Việt Nam”. Anh đang là đầu tàu của CLB Hà Nội ở thời điểm hiện tại.

Ở vòng 6 V-League, Quang Hải đã lập một siêu phẩm với bàn thắng ở phút bù giờ vào lưới Hải Phòng trong trận cầu được coi là “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam. Thêm một lần nữa, ngôi sao của Hà Nội và đội tuyển U23 Việt Nam lại lọt vào đội hình xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua tại V-League.

Điều đáng nói, Quang Hải chỉ vừa trở lại đấu trường quốc nội 3 ngày sau khi đại chiến Yangon United trên đất Myanmar tại AFC Cup. Ở trận đấu đó, Quang Hải không ghi bàn nhưng góp công rất lớn giúp đại diện Việt Nam đánh bại đại diện của Myanmar với tỉ số 5-2, qua đó tràn trề cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

Messi Việt Nam, Messi Lào, Messi Campuchia, Messi Thái Lan

“Messi Thái Lan”

Chanathip Songkrasin vừa chấm dứt chuỗi 7 trận tịt ngòi liên tiếp bằng bàn thắng đẹp mắt vào lưới CLB Yokohama H. Marinos. Đây là bàn thắng mang đậm dấu ấn của cầu thủ này với một pha chạy chỗ tốc độ, thông minh, tinh tế và đẳng cấp.

Màn trình diễn ấn tượng của “Messi Thái Lan” đã giúp anh lần đầu tiên lọt vào đội hình xuất sắc nhất tuần tại J-League mùa giải năm nay.

Messi Việt Nam, Messi Lào, Messi Campuchia, Messi Thái Lan

“Messi Lào”

Vongchiengkham chỉ cao 1m56 nhưng lại sở hữu những pha đi bóng hết sức khó chịu. Đó là lý do vì sao anh có biệt danh “Messi Lào”. Năm 2018, cầu thủ này chính thức sang chơi bóng tại Thai League.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6, cầu thủ này chính là người đã sút tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm, giúp CLB Chainat đánh bại CLB Muangthong với tỉ số 3-0. Đó là một bàn thắng đến từ cú sút xa vô cùng đẹp mắt. Vongchiengkham hứa hẹn sẽ là chìa khoá đem tới thành công cho CLB Chainat tại Thai League mùa giải năm nay.

Messi Việt Nam, Messi Lào, Messi Campuchia, Messi Thái Lan

“Messi Campuchia”

Chan Vathanaka được coi là tài năng xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Campuchia. Anh là cầu thủ hiếm hoi đến từ quốc gia này có cơ hội chơi bóng ở nước ngoài. Chan Vathanaka đang thi đấu trong màu áo CLB PKNS FC tại giải VĐQG Malaysia. Chính “Messi Campuchia” là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho CLB này trong cuộc đối đầu với CLB Pahang vào ngày 14/04.

Messi Việt Nam, Messi Lào, Messi Campuchia, Messi Thái Lan

"Messi Myanmar"

Cầu thủ được mệnh danh “Messi Myanmar” Aung Thu vừa chính thức lên xe hoa vào ngày 26 tháng 3 năm 2019. Mặc dù chỉ mới 22 tuổi nhưng Aung Thu được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất mà đất nước Myanmar từng sản sinh.

“Messi Myanmar” là đồng đội của Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong United. Anh đang không có được phong độ cao và phải trải qua giai đoạn khủng hoảng cùng CLB.

Messi Việt Nam, Messi Lào, Messi Campuchia, Messi Thái Lan

"Messi Indonesia"

Cầu thủ 18 tuổi Egy Maulana có biệt danh “Messi Indonesia” đã toả sáng tại giải U22 Đông Nam Á, mang về chức vô địch cho U22 Indonesia. Cầu thủ này là niềm tự hào của Indonesia sau khi được CLB Lechia Gdansk (Ba Lan) mời thử việc vào tháng 3 năm 2018.

Tuy nhiên Egy Maulana từng bị chỉ trích dữ dội vì màn trình diễn tại vòng loại U23 châu Á 2020. Lối đá của Egy tại giải đấu này bị đánh giá quá rườm rà và thiếu đi sự hiệu quả.

Messi Việt Nam, Messi Lào, Messi Campuchia, Messi Thái Lan, Messi Myanmar, Messi Indonesia

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng