Quảng cáo

Malaysia chính thức đề nghị AFC tác động đến LĐBĐ Việt Nam

Thứ năm, 28/01/2021 04:45 AM (GMT+7)

LĐBĐ Malaysia đã chính thức gửi đơn xin hoãn vòng loại World Cup 2022, đây được coi là tác động để AFC thuyết phục LĐBĐ Việt Nam.

Theo thông tin từ kênh Astro Arena, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã chính thức gửi đơn đề nghị lên AFC xin hoãn các trận đấu vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 3/2021 (trong đó có trận gặp đội tuyển Việt Nam).

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Malaysia sẽ làm khách trên sân của UAE và đón tiếp Việt Nam trên sân nhà. Hiện tại, Malaysia vẫn chưa thể kiểm soát được diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Cơ quan chức năng nước này sẽ tiếp tục kéo dài thời hạn Lệnh hạn chế di chuyển (dự kiến kết thúc vào ngày 26/1).

Chính vì vậy, Malaysia đã phải xin thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. Tờ New Straits Times đưa tin rằng Malaysia đã thuyết phục được ba đội tuyển Thái Lan, UAE và Indonesia, tuy nhiên họ vẫn chưa nhận được sự đồng ý của Việt Nam.

Hành động gửi đơn lên AFC được xem là tác động để Việt Nam chấp nhận đề xuất này. AFC muốn các quốc gia cùng nhau thảo luận và lên kế hoạch để tổ chức đầy đủ các trận đấu còn lại, muộn nhất tới hết tháng 6 năm 2020.

Ảnh 1
Trận Malaysia gặp Việt Nam sẽ tiếp tục bị hoãn?

Trong khi đó giải M-League theo kế hoạch sẽ trở lại sau 1 tháng nữa, tuy nhiên ông Datuk Mahadi, Phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia cho biết điều đó sẽ không thể xảy ra, họ buộc phải ra quyết định hủy bỏ cúp quốc gia Malaysia và lùi lịch thi đấu giải vô địch quốc gia xuống tháng 3.

"Trên giấy tờ, Lệnh phong tỏa kéo dài thêm 2 tuần sẽ kết thúc vào ngày 9/2. Điều đó có nghĩa, các đội bóng Super League và Premier League chỉ có 2 tuần để chuẩn bị. Các đội phải có ít nhất 1 tháng để tập luyện nhưng Lệnh phong tỏa không cho phép làm điều này", ông Datuk Mahadi nói.

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan nếu Malaysia bỏ giải?

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT