Quảng cáo

Lộ diện ứng viên tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất ĐNA với ông Park

Thứ sáu, 01/11/2019 08:09 AM (GMT+7)

Đối thủ cạnh tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á với ông Park Hang Seo chính là ông Tan Cheng Hoe, HLV trưởng Malaysia.

VIDEO: Ông Park hướng dẫn tiền đạo ĐTVN dứt điểm (Thực hiện: Kiên Lê)

Ông Park Hang Seo và ông Tan Cheng Hoe được đề cử là HLV nam xuất sắc nhất năm tại Lễ trao giải AFF Awards 2019. Với những thành tựu đã đạt được cùng bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang nắm giữ lợi thế vượt trội.

HLV Park Hang Seo gây tiếng vang khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018, đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018, cùng ĐTQG vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và tiếp tục giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với 3 chiến thắng tuyệt đối ở vòng loại.

hlv xuất sắc nhất đông nam á, hlv park hang seo, hlv tan cheng hoe, việt nam vs thái lan

Ở thời điểm này, HLV Park Hang Seo đang cùng ĐTQG Việt Nam thi đấu ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022. Bên cạnh đó, ông còn một mục tiêu hết sức quan trọng đó là giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

Trong khi đó người cạnh tranh với ông Park Hang Seo trong danh hiệu này là ông Tan Cheng Hoe, người góp phần thay đổi bộ mặt của đội tuyển Malaysia. Thành tích đáng kể nhất của vị chiến lược gia này đó là giành ngôi á quân tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên trong những lần đối đầu giữa ông Park và ông Tan trên cương vị huấn luyện, phần thắng luôn thuộc về thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam. Mới đây nhất, hai đội đã gặp nhau tại vòng loại World Cup 2022 và kết quả vẫn như những lần trước đó. Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

hlv xuất sắc nhất đông nam á, hlv park hang seo, hlv tan cheng hoe, việt nam vs thái lan

Sau những thành công mà HLV Park Hang Seo đã mang về cho bóng đá nước nhà, người hâm mộ đang rất mong chờ vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sớm gia hạn để tiếp tục công việc tại Việt Nam. Dự kiến ông Park sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 kết thúc.

Bản hợp đồng mới cần được hoàn thành trước ngày 25/11, đó là thời điểm SEA Games 30 khởi tranh tại Philippines. Ông Park sẽ được giao một số nhiệm vụ quan trọng gồm đưa ĐTQG Việt Nam lọt vào top 10 đội tuyển mạnh nhất châu Á, giúp U23 Việt Nam giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 và giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT