Quảng cáo

Lãnh đạo VFF chia sẻ khó khăn của Việt Nam khi hoãn VL World Cup 2022

Thứ ba, 17/03/2020 13:45 PM (GMT+7)

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ những khó khăn mà Việt Nam phải đối mặt sau khi vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn vì dịch bệnh.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động kinh tế, xã hội đều bị ảnh hưởng và bóng đá cũng không ngoại lệ. Hầu hết các giải đấu đều phải tạm hoãn, bao gồm cả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Uỷ ban thi đấu AFC; Phó chủ tịch thường trực VFF chia sẻ với SGGP: “Năm nay, khung thời gian thi đấu của FIFA là cuối tháng 3, đầu tháng 6, đầu tháng 9, đầu tháng 10 và giữa tháng 11. Do vậy, các trận đấu vòng loại World Cup bị hoãn của tháng 3 và tháng 6 sẽ chuyển sang tổ chức vào các khung thời gian thi đấu của tháng 9, tháng 10 và tháng 11.

Đây là điều kiện quan trọng và cần thiết, bởi như chúng ta đã biết, chỉ khi các trận đấu được tổ chức trong lịch FIFA thì các cầu thủ mới được CLB giải phóng để trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Điều này cũng kéo theo mật độ thi đấu tăng lên trong giai đoạn cuối năm.

doi tuyen viet nam

Tuy nhiên, đây là điều bất khả kháng và là khó khăn chung không phải của riêng nền bóng đá nào. Điều cần làm là chúng ta luôn phải có sự chủ động trong mọi tình huống, làm sao để công tác chuẩn bị đạt được kết quả tốt nhất trong khả năng của mình”.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên diễn ra trên sân không khán giả, V-League 2020 cũng buộc phải dừng lại ít nhất cho tới cuối tháng 3. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của VFF, VPF cũng như các CLB. Tuy nhiên đây là điều cần thiết để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Không chỉ riêng V-League, những giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á bao gồm giải Indonesia, Thai League, V-League, M-League (Malaysia), giải VĐQG Philippines đều đã tạm dừng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT