Quảng cáo

Huyền thoại Thái Lan từng khoác áo HAGL bị bùng lương

Thứ năm, 16/05/2019 10:03 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Huyền thoại của Thái Lan Datsakorn Thonglao, người từng khoác áo HAGL đã dẫn đầu nhóm cầu thủ đâm đơn kiện CLB Seemok FC ra toà vì nợ lương.

>>> VIDEO: Việt Nam 3-0 Thái Lan (Tiger Cup 1998) Nguồn: VFF

Seemok FC là CLB đang thi đấu tại giải Thai-League 3 (tương đương với giải hạng nhì của Việt Nam). Chủ tịch CLB này đã bị kiện vì nợ 5 tháng lương của các cầu thủ, với tổng số tiền là 10 triệu baht (khoảng 7,4 tỉ đồng). Không những thế, ông này còn nợ lương cả những cầu thủ nước ngoài, HLV, quan chức và nhân viên giúp việc.

Thonglao đã ký hợp đồng với CLB này vào tháng 11 năm ngoái, có thời hạn trong vòng 1 năm. Việc Thonglao và các đồng đội có thể đòi tiền thành công vị chủ tịch này là điều rất khó, bởi lẽ ông chủ CLB là Thanadech đã bị LĐBĐ Thái Lan đình chỉ tham gia bóng đá từ tháng 3 và đang trong tình trạng phá sản.

Datsakorn Thonglao là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này từng có thời gian chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo CLB HAGL. Anh từng là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Thái Lan với những cú sút phạt uy lực đã trở thành thương hiệu.

đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, Thonglao, HAGL, CLB HAGL

Thonglao thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công và đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng. Anh từng là cầu thủ của CLB Muangthong United, đội bóng mà thủ môn Đặng Văn Lâm đang khoác áo.

Năm 2007, Thonglao chuyển sang khoác áo HAGL thi đấu tại V-League và nhận được rất nhiều cảm tình từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên trong 2 năm khoác áo đội bóng phố núi, Thonglao không thể mang về cho HAGL bất kỳ danh hiệu nào.

đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, Thonglao, HAGL, CLB HAGL

Đến năm 2009, Thonglao trở lại Thái Lan dưới màu áo Muangthong United bằng một bản hợp đồng trị giá 200.000 USD và trở thành cầu thủ Thái Lan hưởng lương cao nhất thời điểm đó. Có thể nói thương vụ Thonglao chính là thương vụ thành công nhất lịch sử CLB Muangthong, khi anh giúp đội bóng này thăng hạng và giành chức vô địch Thai League trong 3 mùa giải 2010, 2012 và 2016.

Tuy nhiên trong màu áo đội tuyển quốc gia Thái Lan, Thonglao chỉ giành được duy nhất chức vô địch T&T Cup vào năm 2008. Anh chưa từng vô địch AFF Cup khi 3 lần giành á quân vào các năm 2007, 2008 và 2012.

>>> Xem thêm: Việt Nam cần dè chừng với 5 cầu thủ đặc biệt nguy hiểm của Thái Lan

>>> Xem thêm: Đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan sau 11 năm thất bại?

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng