Lee Chong Wei giải nghệ vì ung thư ở tuổi 36

Thứ năm, 13/06/2019 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Sáng ngày 13/6, huyền thoại Lee Chong Wei giải nghệ vì ung thư ở độ tuổi 36, khép lại một sự nghiệp thể thao huy hoàng.

Tháng 7/2018, tay vợt từng đứng số một thế giới được chẩn đoán mắc ung thư mũi giai đoạn một. Anh phải tạm dừng thi đấu để sang Đài Loan điều trị. Hiện tại, sức khoẻ của Lee đã hoàn toàn bình phục, nhưng các bác sĩ khuyên anh không nên hoạt động với cường độ cao để tránh tái phát ung thư.

Chính vì vậy, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Lee Chong Wei giải nghệ ở tuổi 36. Anh khép lại một sự nghiệp vinh quang, tuy nhiên vẫn còn một số những mục tiêu chưa đạt được.

"Vô cùng khó khăn. Tôi đã thảo luận cùng gia đình, với một trái tim nặng trĩu. Nhưng tôi phải dừng lại, sức khỏe lúc này với tôi quan trọng hơn.

lee chong wei giải nghệ, lee chong wei ung thư, lee chong wei, lee chong wei giai nghe, lee chong wei

Sau khi nhận tư vấn từ bác sĩ tại Nhật Bản tháng trước, tôi không còn lựa chọn nào khác. Kết quả kiểm tra cho thấy thể trạng tôi không đủ để vận động cường độ cao.

Kế hoạch của tôi là giải nghệ vào năm sau, khi Olympic khép lại. Nhưng tôi buộc phải đưa ra quyết định đó bây giờ. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ và ủng hộ tôi. Xin cảm ơn tất cả" , Lee Chong Wei giải nghệ kết thúc 19 năm sự nghiệp với những giọt nước mắt.

lee chong wei giải nghệ, lee chong wei ung thư, lee chong wei, lee chong wei giai nghe, lee chong wei

Tay vợt 36 tuổi thi đấu tại giải cầu lông Toàn Anh vào tháng 3 và Malaysia Open tháng tiếp theo, nhưng ý định đó đã không thể trở thành hiện thực. Tấm huy chương vàng Olympic, danh hiệu cao quý anh còn thiếu sau 3 lần bỏ lỡ cũng không thể thực hiện.

Lee Chong Wei giải nghệ là thông tin khiến người hâm mộ cầu lông hết sức buồn bã. Anh là tay vợt cầu lông huyền thoại của Malaysia và thế giới. Sau 19 năm thi đấu, anh đã giành được tổng cộng 69 danh hiệu. Anh đã giành được 3 tấm huy chương bạc Olympic và 3 lần về nhì tại giải vô địch thế giới.

Lee Chong Wei, cầu lông, lee chong wei cầu lông, huyền thoại cầu lông thế giới, vô địch cầu lông

Lee Chong Wei giải nghệ khiến ý định đòi lại món nợ HCV ở kì Olympic Tokyo 2020 tới đây không thể thực hiện, nhưng sức khỏe không cho phép nên đành chấp nhận. Cùng thời điểm này thì kì phùng địch thủ Lindan cũng già và yếu lắm rồi. Lindan chắc chắn cũng rất buồn sau thông tin Lee Chong Wei giải nghệ.

Cũng phải nói thêm rằng tấm Huy chương Vàng cầu lông đơn nam Olympics là đỉnh cao mà mọi VĐV cầu lông trên thế giới đều hướng đến, là cái chuẩn mực cho sự toàn diện, đẳng cấp của một VĐV cầu lông.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lee chong wei giải nghệ lee chong wei ung thư lee chong wei lee chong wei giai nghe lee chong wei
Xem thêm
TIN NỔI BẬT