Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chuẩn bị 100 cầu thủ cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 13/07/2020 15:14 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo chia sẻ ông đang theo dõi khoảng 100 cầu thủ qua từng vòng đấu tại V-League để lựa chọn cho ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Tiến Linh lập siêu phẩm đẹp mắt vào lưới Quảng Nam. Nguồn: Next Media

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Park Hang Seo trong năm 2020 chính là làm mới đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi đang có 100 cầu thủ để lựa chọn và chưa thể nói về những cái tên mới. Tôi và các trợ lý vẫn đang theo dõi các cầu thủ này qua từng vòng đấu và chưa vội kết luận ai sẽ xứng đáng được trao cơ hội sắp tới.

Tôi không hiểu sao tôi chưa công bố danh sách nhưng nhiều người đã nói đến những cái tên mới sẽ được bổ sung như tiền vệ Hải Huy, Khắc Ngọc. Có thể họ nói thế dựa theo tấm hình chụp bảng chiến thuật của tôi trong một cuộc họp. Nhưng tôi không ngây thơ và hớ hênh đến thế đâu. Họ chỉ là những cầu thủ nằm trong danh sách 100 cầu thủ mà tôi sẽ kiểm tra và lựa chọn”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông không hề lo lắng ở hàng tiền vệ bởi Việt Nam có rất nhiều tiền vệ giỏi. Tuy nhiên vị trí trung phong vẫn khiến ông Park đau đầu do các CLB tại V-League hầu hết đều sử dụng tiền đạo ngoại.

tien linh

“Việt Nam có nhiều tiền vệ chất lượng nên tôi không lo lắm. Chỉ có tiền đạo đúng là lo thật. V-League chỉ toàn cầu thủ ngoại đá tiền đạo, làm sao tôi chọn được cầu thủ nào mới để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê của tôi, V-League có 47 cầu thủ ngoại và hết 80% được các CLB chọn ở vị trí tiền đạo”, ông Park nói tiếp.

Nhà cầm quân 61 tuổi lên tiếng kêu gọi VFF và VPF nghiên cứu lại thực trạng các CLB sử dụng tiền đạo ngoại cùng lối chơi bóng dài, trong khi bản sắc của bóng đá Việt Nam là bóng ngắn và di chuyển nhiều. Ông nhấn mạnh bản thân chỉ nêu ý kiến về thực trạng hiện tại chứ không kêu gọi các CLB đừng sử dụng tiền đạo ngoại.

Kể từ khi Anh Đức chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ còn lại Tiến Linh là trung phong phù hợp nhất. Ngoài ra những cầu thủ khác như Công Phượng, Hà Minh Tuấn hay Xuân Nam cũng đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhắm đến.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT