Quảng cáo

HLV giành ngôi Á quân World Cup 2010 trở lại dẫn dắt đội tuyển UAE

Thứ hai, 14/12/2020 15:52 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ UAE đã quyết định đưa HLV Van Marwijk trở lại cương vị HLV trưởng đội tuyển nước này sau hơn 1 năm sa thải.

VIDEO: Olympic Việt Nam vs UAE (ASIAD 2018). Nguồn: BLV Quang Huy

Trang chủ LĐBĐ UAE viết: “Chúng tôi đã đạt mọi thoả thuận với HLV Bert van Marwijk để trở thành nhà cầm quân của đội tuyển. Hợp đồng và các thủ tục hành chính khác sẽ được công bố trong thời gian tới, sau khi HLV Bert van Marwijk đến UAE”.

Đây là quyết định tương đối bất ngờ sau hơn 1 năm chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải. Kể từ đó, UAE đã bổ nhiệm 2 HLV là ông Ivan Jovanovic và Jorge Luis Pinto.

Tuy nhiên, cả 2 nhà cầm quân đều bị chấm dứt hợp đồng sớm dù chưa tham dự bất kỳ giải đấu chính thức nào. Những ứng cử viên thay thế đã lộ diện, tuy nhiên cuối cùng UAE đã lựa chọn HLV Bert van Marwijk.

Ảnh 1
HLV Van Marwijk trở lại dẫn dắt ĐTQG UAE

Trợ lý của HLV Bert van Marwijk, ông Roel Coumans tiết lộ với tờThe National: “HLV Bert van Marwijk cảm thấy buồn vì bị sa thải, bởi ông ấy đang làm đúng kế hoạch phát triển đội tuyển UAE. Dù trải qua 2 thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 trước tuyển Thái Lan, và Việt Nam, nhưng ông ấy tin rằng mình sẽ đảo ngược tình thế ở các trận lượt về. Vì vậy, ngay khi được đề nghị nối lại công việc dẫn dắt tuyển UAE, ông ấy đã gật đầu”.

HLV Bert van Marwijk từng đưa đội tuyển Hà Lan lọt vào chung kết World Cup 2010 và giành thành tích tốt ở Euro 2012. Ông là chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm với nhiều năm làm việc trên cương vị huấn luyện ở cấp CLB cũng như đội tuyển quốc gia.

Người hùng Croatia ngồi ghế nóng đội tuyển UAE?

Cựu HLV ĐT UAE 'trù ẻo' đội nhà thua Việt Nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lđbđ uae việt nam vs uae vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT