Quảng cáo

HLV Akira Nishino lo lắng về chất lượng và thái độ của cầu thủ Thái Lan

Thứ bảy, 27/07/2019 08:45 AM (GMT+7)

HLV Akira Nishino thẳng thắn chia sẻ rằng rất ít cầu thủ Thái Lan có chất lượng và thái độ chuyên nghiệp.

>>> VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019

Ngày 25/7 đã diễn ra cuộc họp giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) và HLV Akira Nishino để thảo luận về tình hình chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia Thái Lan, đặc biệt là trận mở màn gặp đội tuyển Việt Nam.

Sau khi cuộc họp kết thúc, Phó tổng thư ký của FAT ông Pasanat Supaphong chia sẻ với tờ Siam Sport: "HLV Nishino thông báo trong thời gian này ông sẽ chỉ đi xem các cầu thủ luyện tập và thi đấu ở CLB. Đầu tháng 8, ông ấy sẽ triệu tập 30 cầu thủ đầu tiên lên tuyển, một số cái tên khác sẽ được bổ sung sau".

"Thông thường, chúng tôi phải thông báo cho các CLB danh sách triệu tập 15 ngày trước khi cầu thủ lên tuyển. Tuy nhiên, ông Nishino nói không cần làm như vậy, mà cứ tiến hành theo thông lệ của FIFA và J-League, CLB buộc phải nhả quân trong dịp FIFA Day mà không cần thông báo sớm".

hlv akira nishino, việt nam vs thái lan vòng loại world cup 2022, vòng loại wolrd cup 2022, việt nam vs thái lan

Trong danh sách 30 cầu thủ này, đáng chú ý nhất phải nhắc đến bộ 3 cầu thủ đang chơi bóng tại J-League, bao gồm Chanathip Songkrasin của CLB Consadole Sapporo, Theerathon Bunmathan của CLB Yokohama và Thitipan Puangjan của Oita Trinita. HLV Akira Nishino sẽ coi đây là 3 nhân tố chủ lực để xây dựng đội tuyển Thái Lan dưới triều đại mới.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng và thái độ của các cầu thủ Thái Lan, khi có quá ít cầu thủ có đủ chất lượng thi đấu chuyên nghiệp. Ông bày tỏ mong muốn đưa các cầu thủ ra nước ngoài tập luyện để nâng cao tác phong chuyên nghiệp và sẵn sàng cho các trận đấu lớn.

Trong cuộc họp này, các bên liên quan đã thống nhất sẽ dời lịch thi đấu vòng 25 Thai League (diễn ra vào ngày 21/8) xuống ngày 2/10. Trong khi đó các trận đấu ở vòng 26 (ngày 24,25/8) vẫn diễn ra bình thường. Như vậy, dù HLV Akira Nishino vẫn chỉ có 10 ngày để hội quân nhưng các cầu thủ Thái Lan sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào cuộc đọ sức với Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT