Quảng cáo

Đâu là điểm tựa để tuyển Việt Nam tự tin đối đầu với Malaysia?

Thứ tư, 12/02/2020 19:34 PM (GMT+7)

Ở trận đấu với Malaysia tại VL World Cup 2022 vào ngày 31/3 tới đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục đặt sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự lên hàng đầu.

Highlights Việt Nam vs Malaysia. Nguồn: Next Sports

Người hâm mộ đã không còn xa lạ với hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Sơ đồ chiến thuật mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc ưa thích nhất chính là sơ đồ 3 trung vệ, với 2 hậu vệ cánh có thể dâng cao hỗ trợ tấn công hay lui về phòng ngự một cách linh hoạt.

Vị trí trung vệ của đội tuyển Việt Nam phải đảm bảo yêu cầu giữ được sự tập trung trong suốt cả trận đấu, không được phép bỏ vị trí và đặc biệt phải có khả năng bắt bài những đường bóng của đối phương, đồng thời có tỷ lệ chiến thắng cao trong những tình huống 1 đấu 1.

Với những yêu cầu này, Trần Đình Trọng chính là cái tên được HLV Park Hang Seo tin tưởng nhất. Tuy nhiên trong 1 năm qua, cầu thủ sinh năm 1997 đã gặp chấn thương nặng và buộc phải vắng mặt trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa Quế Ngọc Hải vào trung tâm hàng phòng ngự, với Bùi Tiến Dũng thi đấu lệch trái và Đỗ Duy Mạnh thi đấu lệch phải.

que ngoc hai

Đội trưởng của đội tuyển Việt Nam không chỉ hoàn thành xuất sắc yêu cầu của HLV Park Hang Seo, anh còn tận dụng tối đa khả năng chuyền dài và nhãn quan sắc bén. Ở trận đấu với Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình, không ai khác mà chính Quế Ngọc Hải là người tung ra đường kiến tạo để Quang Hải lập công đem chiến thắng về cho đội tuyển Việt Nam.

Ở lần tái đấu với Malaysia tới đây, Trần Đình Trọng sẽ bị treo giò vì tấm thẻ đỏ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. HLV Park Hang Seo chẳng có lý do gì để thay đổi bộ 3 đã mang lại thành công suốt 1 năm qua. Nhiệm vụ của họ sẽ là vô cùng quan trọng trước sức ép từ chảo lửa Bukit Jalil.

tran dinh trong

Nhưng có lẽ điều khiến HLV Park Hang Seo phải lo ngại nhất trong trận đấu này chính là sự vắng mặt của Trọng Hoàng. Trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc, hai hậu vệ cánh đóng vai trò quan trọng khi phải đảm bảo nền tảng thể lực sung mãn, có thể liên tục lên công về thủ trong suốt 90 phút. Chắc chắn không có lựa chọn nào hoàn hảo hơn cặp đôi Văn Hậu – Trọng Hoàng.

Việc Trọng Hoàng buộc phải vắng mặt vì án treo giò sẽ là tổn thất rất lớn với đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho Vũ Văn Thanh. Hậu vệ đang thi đấu cho CLB HAGL từng là lựa chọn số 1 ở vai trò hậu vệ cánh phải, trước khi dính chấn thương dây chằng vào tháng 9/2018.

vu van thanh

Vũ Văn Thanh được đánh giá cao ở nền tảng thể lực sung mãn, cùng những tình huống xuống biên đầy tốc độ. Ở trạng thái tốt nhất, hậu vệ HAGL sẽ là mũi tấn công nguy hiểm bên cánh phải của đội tuyển Việt Nam.

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 rất khó bị thủng lưới nếu như các vị trí duy trì được sự tập trung cao độ. Ưu điểm lớn không thể bỏ qua chính là việc các cầu thủ đã có thời gian gần 3 năm thi đấu với sơ đồ này. Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam rất khó bị thủng lưới trước những đối thủ không quá vượt trội về đẳng cấp. Giữ sạch lưới là nhiệm vụ rất quan trọng và hàng phòng ngự sẽ tiếp tục là điểm tựa để đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt nhất trước Malaysia tại Bukit Jalil.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT