Quảng cáo

BLV Trung Quốc: 'Chúng ta đã bị Việt Nam và Thái Lan vượt qua'

Thứ hai, 18/05/2020 11:30 AM (GMT+7)

BLV nổi tiếng Zhang Lu của Trung Quốc khẳng định đội bóng tỷ dân đã bị Việt Nam và Thái Lan vượt qua.

Đội tuyển Trung Quốc đặt mục tiêu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Họ đã gọi cùng lúc 3 cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia, đó là Elkeson và Aloisio sinh ra ở Brazil, cựu cầu thủ Arsenal, Nico Yennaris, sinh ra ở Anh.

Việc ồ ạt nhập tịch cầu thủ cho thấy đất nước tỷ dân đang thiếu trầm trọng các tài năng bóng đá. Thậm chí Trung Quốc đang thụt lùi so với các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan.

BLV nổi tiếng Zhang Lu chia sẻ với tờ Sina: "Trong 20 năm tới, bóng đá Trung Quốc sẽ khó gặt hái thành công. Hiện tại chúng ta đã bị Việt Nam và Thái Lan vượt qua".

"Nhập tịch không thể giải quyết được vấn đề cơ bản. Nếu đội tuyển Trung Quốc chơi tốt với việc nhập tịch thì chúng ta sẽ mãi phụ thuộc vào những cầu thủ ngoại. Điều này đem lại cho mọi người cảm giác khó chịu. Người Trung Quốc phải thành công từ sức mạnh của mình. Có một câu hỏi phải đặt ra là chúng ta làm bóng đá để làm gì, chỉ vì thành tích thôi à?".

thai lan vs trung quoc

Tờ Sina Sports cũng chung quan điểm: "Trên thực tế, Zhang Lu đang nói sự thật. Bóng đá Thái Lan và Việt Nam đã vượt qua bóng đá Trung Quốc. Ở công tác đào tạo trẻ, Thái Lan và Việt Nam cũng tốt hơn so với Trung Quốc. Xét về thành tích gần đây của đội tuyển quốc gia thì Việt Nam đã vào đến tứ kết Asian Cup. Còn Thái Lan đã đánh bại chúng ta năm ngoái".

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc sẽ có 2 trận giao hữu với các CLB đang thi đấu tại Super League Trung Quốc (CSL) là Shanghai Shenhua và Shanghai SIPG lần lượt vào ngày 21/5 và 26/5.

Trung Quốc hiện đang xếp thứ hai ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại. Đây là lý do khiến cho HLV Lippi từ chức vào tháng 11 năm ngoái.

Highlights: Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT