Quảng cáo

Báo Thái Lan: "Chẳng nhẽ đội tuyển thiếu tiền đạo đến thế?"

Thứ năm, 22/08/2019 11:00 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đã bày tỏ sự lo lắng khi HLV Akira Nishino chỉ triệu tập đúng 2 tiền đạo cho cuộc đối đầu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlights U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan. Nguồn: VTC

Trong danh sách sơ bộ gồm 33 cầu thủ của đội tuyển Thái Lan, Supachai Jaided và Chananan Pombuppha là 2 tiền đạo duy nhất được HLV Akira Nishino triệu tập. Đáng chú ý khi “hung thần” của đội tuyển Việt Nam là Teerasil Dangda cũng vắng mặt, bên cạnh những chân sút đang có phong độ rất cao ở Thai League.

Tờ SMM Sports nhận định: “Kế hoạch của HLV Akira Nishino là rất khó đoán với bản danh sách lần này. Lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Thái Lan chỉ triệu tập duy nhất 2 tiền đạo trong bản danh sách sơ bộ. Con số này chưa thể đáp ứng hàng tấn công khi chốt danh sách còn 23 cầu thủ”. Chẳng nhẽ Thái Lan lại thiếu tiền đạo xuất sắc đến vậy hay sao?

Teerasil Dangda là cái tên có nhiều kinh nghiệm và đang ở giai đoạn đỉnh cao. Nếu thiếu vắng chân sút kỳ cựu này rõ ràng là một dấu hỏi lớn trong lòng người hâm mộ. Apiwat Pengprakon cũng đang thi đấu rất hay tại Thai League với 7 bàn thắng. Cậu ấy xứng đáng được triệu tập vào đội tuyển lần này”.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Tờ báo này cũng chỉ ra thêm một vài cái tên sáng giá cũng đang đạt phong độ cao của bóng đá Thái Lan nhưng không được triệu tập, đó là thần đồng Suphanat Mueanta. Cầu thủ sinh năm 2001 từng được góp mặt trong đội tuyển Thái Lan tham dự King’s Cup 2019 cùng đội tuyển Việt Nam.

Tiếp đến là những thắc mắc về việc lựa chọn cái tên Chananan Pombubpha, cầu thủ mới chỉ ghi được 1 bàn ở Thai League và cũng không nhận được nhiều sự chú ý. Kể cả Supachai Jaided cũng không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Thái Lan khi phong độ của tiền đạo này trong thời gian qua là không thực sự ấn tượng.

Theo danh sách sơ bộ của đội tuyển Thái Lan, truyền thông đất nước này nhận định rằng HLV Akira Nishino đang muốn tìm ra một chiến thuật hoàn toàn mới, dựa trên sự sáng tạo và khả năng tạo đột biến của các tiền vệ.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Trước đó, phóng viên Phairat MLee của Fox Sport Asia chia sẻ với Zing: "Truyền thông khó hiểu với lựa chọn của ông Nishino. Thái Lan vẫn còn nhiều cầu thủ xứng đáng được lên tuyển như Teeratep Winothai, Charyl Chappuis hay Apiwat Pengpakon".

"Tuy nhiên, tôi tin ông Nishino đang tính đến phương án dùng số 9 ảo, tương tự điều từng làm với tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018. Lúc này, Supachai Jaided có thể đá với vai trò như Yuya Osako. Ý tưởng này khá táo bạo, nhưng ông Nishino không còn lựa chọn nào khác".

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ được đối đầu với một đội tuyển Thái Lan hoàn toàn khác tại vòng loại World Cup 2022. Trận đấu này sẽ là màn so tài vô cùng đáng chú ý giữa 2 nhà cầm quân tài ba đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT