Quảng cáo

Báo Hàn bênh vực ông Park, chỉ trích lối chơi của Akira Nishino

Thứ tư, 23/10/2019 13:56 PM (GMT+7)

Tờ New Chosun của Hàn Quốc đã lên tiếng bênh vực HLV Park Hang Seo sau khi ông Akira Nishino chỉ trích lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Highlight Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: VTC3)

Trong cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9, hai đội đã kết thúc trận đấu với tỷ số hoà 0-0. Đây là một kết quả chấp nhận được với thầy trò HLV Park Hang Seo vì phải thi đấu trên sân khách, trong khi đó ông Akira Nishino tỏ ra không hài lòng.

Trong phát biểu mới đây, nhà cầm quân người Nhật Bản đã lên tiếng chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng nói riêng và lối chơi của đội tuyển Việt Nam nói chung: “Tình huống đó xảy ra trước mắt tôi, tôi nghĩ rằng cầu thủ của ĐT Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy tôi đã có nói một vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục.”

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

“Theo tôi nhận thấy, ở một số quốc gia mà bóng đá không ở mức cao nhất, thời gian của 1 trận đấu thực tế sẽ ít hơn 90 phút. Thực sự họ chỉ thi đấu trong 50 đến 60 phút mà thôi. Ở các quốc gia phát triển, các cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Nhưng tại đây, tôi không thể hiểu được cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thiếu chuyên nghiệp như vậy.”

Trước sự việc này, tờ báo New Chosun có bài viết: “HLV Park Hang Seo không phải là người ủng hộ lối chơi kéo dài thời gian”.

“Thật ngạc nhiên khi những lời chỉ trích ông Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam lại đến từ HLV Akira Nishino, người thường xuyên yêu cầu đội tuyển Nhật Bản kéo dài thời gian ở các trận đấu tại World Cup 2018.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Minh chứng rõ ràng nhất là lối chơi của Nhật Bản trong chiến thắng 1-0 trước Ba Lan. Họ lọt vào vòng knock out sau khi giành được 1 trận thắng, 1 trận hoà và để thua 1 trận. Đám đông tại SVĐ liên tục la ó các cầu thủ Nhật Bản, tuy nhiên ông Akira Nishino vẫn lựa chọn lối chơi như vậy cho các cầu thủ.

Công bằng mà nói HLV Akira Nishino đã gây chấn động thế giới, tuy nhiên với lối chơi không được nhiều sự ủng hộ, ông vẫn phải nói lời chia tay đội tuyển Nhật Bản dù thành tích lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2018 là hết sức ấn tượng”.

HLV Akira Nishino rất có thể muốn chơi đòn tâm lý với đội tuyển Việt Nam trước cuộc tái đấu giữa 2 đội vào tháng 11 tới, khi Thái Lan hành quân đến SVĐ Mỹ Đình của thầy trò HLV Park Hang Seo. Khó khăn rất lớn đang chờ đón đội bóng xứ sở Chùa Vàng khi đội tuyển Việt Nam vẫn đang giữ thành tích bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT