Quảng cáo

Báo châu Á: 'HLV Park là nguyên nhân Shin Tae-yong thay máu Indonesia'

Thứ bảy, 15/02/2020 16:36 PM (GMT+7)

Tờ Live Sport Asia nhận định HLV Shin Tae-yong đang học tập phương pháp của HLV Park Hang Seo nhằm đem lại thành công cho Indonesia.

Highlight: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (HTV)

HLV Shin Tae-yong đã ra quyết định đầy bất ngờ khi triệu tập 12 gương mặt mới vào đội tuyển Indonesia ở đợt tập trung tháng 2. Trong đó có nhiều cầu thủ trong màu áo đội U22 vừa lọt vào chung kết SEA Games 30 như Osvaldo Haay, Firza Andika, Saddil Ramdani hay Nadeo Argawinata. Đáng chú ý là sự xuất hiện của 4 cầu thủ ở đội U20 Indonesia.

Dưới thời HLV Simon McMenemy, bộ khung đội tuyển Indonesia là sự kết hợp giữa các nhân tố dày dạn kinh nghiệm và các cầu thủ nhập tịch. Những cầu thủ góp mặt trong đội hình chính phải nhắc đến gồm Beto Goncalves (39 tuổi), Otavio Dutra (36 tuổi), Greg Nwokolo (34 tuổi) và Henry Hendrawan (37 tuổi).

Tuy nhiên đội bóng xứ Vạn đảo đã trình diễn một bộ mặt rất đáng thất vọng. Họ để thua tất cả các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, không giành được bất kỳ điểm số nào. Điều đó khiến HLV Simon McMenemy bị sa thải và người thay thế là ông Shin Tae-yong.

osvaldo haay

Cây bút Abir Prtia của Live Sport Asia viết: “Thành công của người đồng hương Park Hang Seo khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc HLV Shin Tae-yong mạnh tay ra quyết định thay máu đội tuyển Indonesia”.

Indonesia đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng và giàu khát khao. Trước khi lọt vào đến chung kết SEA Games 30, các cầu thủ U22 xứ vạn Đảo đã lên ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019. Với HLV Shin Tae-yong, LĐBĐ Indonesia kỳ vọng một chiến lược dài hơi sẽ đưa bóng đá của họ gặt hái thành công giống như cách Việt Nam đã làm được, bắt đầu từ lứa cầu thủ trẻ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT