Quảng cáo

Vu Lan báo hiếu, 5 món chay có lợi cho giảm cân bạn nên ăn

Thứ ba, 01/09/2020 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Một mâm cơm với 5 món chay dưới đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và gia đình vào dịp lễ Vu Lan báo hiếu.

Vu Lan báo hiếu là dịp để chúng ta thể hiện tấm lòng hiếu kính đối với cha mẹ và sự biết ơn với tổ tiên. Cùng với đó, dịp lễ này thường trùng với ngày Xá tội vong nhân theo văn hóa Á Đông.

Theo phong tục, trong dịp này, mọi người được khuyến khích làm việc từ thiện và ăn chay. Dưới đây là những món ăn chay ít calo rất tốt cho giảm cân và sức khỏe bạn nên ăn vào dịp lễ quan trọng này.

1. Đậu phụ xào chay

Đậu phụ là món chay rất phổ biến. Trong đậu phụ chứa nhiều protein từ hạt đậu nành rất tốt cho sức khỏe và có lợi cho việc giảm cân. Với thực phẩm này, bạn có thể chế biến thành món đậu phụ kho nấm rất phù hợp cho mâm cơm ngày Vu Lan Báo Hiếu.

2. Rau củ xào chay

Các loại rau củ như đậu súp lơ xanh, hà lan, ngô bao tử, cà rốt và nấm có thể tạo nên một món xào chay ngon với rất nhiều các Vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ cần cắt nhỏ các nguyên liệu và cho vào chảo dầu phi hành mỡ đảo đều được.

3. Chuối xanh kho tương

Chuối xanh chứa khá nhiều khoáng chất Kali, giàu xơ và vitamin. Với chuối xanh, bạn có thể dễ dàng kho với tương để tạo nên một món ăn chay dân dã rất hợp với ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu.

4. Nộm ngó sen

Ngó sen là thực phẩm rất giàu vitamin C cùng hàm lượng chất xơ phong phú. Thời điểm tháng 8 cũng chính là lúc bắt đầu mùa ngó sen.

Vào mùa Vu Lan Báo Hiếu, bạn có thể chế biến ngó sen thành món nộm vừa ngon lại vừa thanh mát để thưởng thức trong mâm cơm cùng gia đình.

5. Chè khoai lang

Chè khoai lang là món ăn tráng miệng rất phù hợp sau bữa cơm ngày Vu Lan Báo Hiếu. Khoai là thực phẩm giảm cân thần kỳ bởi nó chứa nhiều tinh bột dạng phức hợp có thể khiến bạn no nhưng không gây tăng mỡ.

Kết hợp với bột sắn, với khả năng làm giảm bớt lượng axit trong cơ thể chè khoai sẽ đem lại cảm giác khoan khoái sau khi ăn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vu Lan báo hiếu thực phẩm giảm cân ăn chay giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT