Quảng cáo

Phạm Thị Hồng Lệ đi giày gì giành HCĐ SEA Games 30?

Thứ sáu, 06/12/2019 13:50 PM (GMT+7)
A A+

VĐV Phạm Thị Hồng Lệ đã xuất sắc giành tấm huy chương đồng cự ly Marathon 42,195 km tại SEA Games 30 với một đôi giày chạy đua chuyên biệt.

Sáng nay, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ là đại diện nữ duy nhất của Việt Nam tham gia cự ly chạy Marathon 42,195 km tại SEA Games 30.

Cự ly Marathon có quãng đường rất dài đòi hỏi các vận động viên phải duy trì và phân phối sức hợp lý cùng trang bị phù hợp. Trong đó, giày được coi là "vũ khí" quan trọng nhất trong hành trang thi đấu của các VĐV.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy, niềm hy vọng của Marathon Việt Nam đã chọn dùng đôi giày Adidas Adizero Takumi Sen 3. Đây là dòng giày chạy đua đường dài ra mắt từ tháng 12 năm 2016.

Adizero Takumi Sen 3 không phải đôi giày với nhiều công nghệ "khủng" như siêu giày tốc độ Nike Vaporfly Next % mà một số đối thủ của Lệ mang trên chân.

Đôi giày này được thiết kế bởi Hitoshi Mimura người được coi là "nghệ nhân" trong ngành làm giày chạy bộ của Nhật Bản. Ông hiện là cố vấn cho nhiều hãng giày lớn trên thế giới như Adidas và New Balance.

Adidas Adizero Takumi Sen 3 được thiết kế với mục tiêu duy nhất là tốc độ. Trọng lượng giày nhẹ chỉ 170 g/chiếc ở size 42 và nhẹ hơn nữa với các size giày nhỏ hơn. Theo nghiên cứu, giày nhẹ sẽ giúp các vận động viên chạy tốt hơn.

Đệm giày sử dụng công nghệ Boost phản hồi năng lượng trong mỗi bước chạy của Adidas giúp các VĐV chạy nhanh và thoải mái hơn. Kết hợp với thân giày vải lưới thoáng và nhẹ Adidas Adizero Takumi Sen 3 tạo ra một sự bảo vệ chân tối ưu khi chạy đường dài.

Hiện tại Adidas Adizero Takumi Sen 3 đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng Adidas Adizero Takumi Sen 5 có giá khoảng 160 USD (khoảng 3,7 triệu đồng).

(Ảnh: Dantri)

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thị Hồng Lệ chạy giày gì Adidas giày chạy bộ chạy Marathon Adidas Adizero Takumi Sen 3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo