Quảng cáo

Đội tuyển toàn nhà sư vô địch giải Esports tại Thái Lan

Thứ ba, 24/09/2019 08:55 AM (GMT+7)
A A+

3 nhà sư trẻ đang theo học trong một trường học Phật giáo tại miền bắc Thái Lan đã tạo ra bất ngờ khi giành chức vô địch giải thể thao điện tử Speed ​​Drifters.

Đội tuyển Esports đến từ trường học Phật giáo Balee Sathit Suksa tại đông bắc Thái Lan đã đứng lên bục cao nhất của một cuộc thi đấu game online Speed ​​Drifters.

Theo sư thầy Kokkiad Chaisamchareonlap, người đứng đầu của trường Balee Sathit Suksa:

"Những học sinh của chúng tôi muốn thử tham gia cuộc thi, vì vậy chúng tôi đã cho họ cơ hội đó. Tuy nhiên, việc giành chiến thắng là nằm ngoài sự mong đợi của chúng tôi."

Tại trường học, bên cạnh những môn học về Phật Giáo chiếm phần lớn thời gian, các nhà sư trẻ cũng được học về máy tính và công nghệ thông tin.

Nhờ đó, các nhà sư trẻ đã biết đến trò chơi Speed ​​Drifters và dùng trò chơi này như một hình thức giải trí trong thời gian rảnh.

Thời gian học tập và luyện tập của những nhà sư trẻ luôn tuân thủ theo thời gian biểu của nhà trường. Có lẽ vì lí do này, mà họ đã cân bằng giữa học tập và giải trí để từ đó đứng lên bục cao nhất trong cuộc thi.

Mặc dù vậy, việc một đội tuyển là những nhà sư giành giải trong một cuộc thi chơi game không nhận được sự ủng hộ của cả cộng đồng. Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được cộng đồng mạng Thái Lan đưa ra.

Tuy nhiên sư thầy Kokkiad Chaisamchareonlap đã đứng ra để bảo vệ cho những học sinh của mình.

"Những học sinh này chỉ là những đứa trẻ, giống như bạn bè đồng trang lứa đang trong quá trình trưởng thành, các em cũng cần phát triển kỹ năng và khám phá sở thích riêng. Chúng tôi muốn cho các em cơ hội được thử sức bởi rất nhiều em không có được cơ hội này do xuất thân từ gia đình nghèo hoặc tan vỡ."

Những lời chúc mừng và ủng hộ các sư thầy trẻ sau đó vẫn được đưa ra và lấn át những ý kiến trái chiều.

Hiện tại vẫn chưa rõ đội tuyển của các nhà sư trẻ có tiếp tục thi đấu cấp độ cao hơn - Dreamhack sau đó hay không.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Esports sư thầy vô địch giải thể thao điện tử Speed ​​Drifters
Xem thêm
TIN NỔI BẬT