Quảng cáo

6 vận động viên nhanh nhất Marathon Boston mang giày gì

Thứ năm, 18/04/2019 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải Marthon lâu đời nhất thế giới Boston Marathon đã kết thúc vào thứ hai tuần này. Nike và Adidas tiếp tục là những thương hiệu giày được các nhà vô địch sử dụng.

Thời tiết của giải Marathon Boston 2019 khá đẹp. Điều này đã tạo thuận lợi để những vận động viên đến từ hai quốc gia có nền thể thao Marathon mạnh nhất thế giới hiện nay là Kenya và Ethiopia chiếm lĩnh toàn bộ các vị trí đầu tiên ở cả Nam và Nữ.

Trong khi đó Nike và Adidas tiếp tục thống trị trong việc cung cấp giày chạy cho các nhà vô địch. Nike thậm chí còn áp đảo hoàn toàn với 5 đại diện.

1. Giày Nike Zoom Vaporfly 4% Flyknit

Top 3 nam Boston 2019 đều sử dụng Nike Zoom Vaporfly 4% Flyknit (ảnh: staradvertiser)

- Giải nhì nữ - Edna Kiplagat (2:24:13) phiên bản London Marthon

- Giải ba nữ - Jordan Hasay (2:25:20) phiên bản Flyknit

- Giải nhất Nam - Lawrence Cherono (2:07:57) phiên bản Flyknit

- Giải nhì Nam - Lelisa Desisa (2:07:59) phiên bản London Marthon

- Giảm ba Nam - Kenneth Kipkemoi (2:08:07) phiên bản Flyknit


Boston 2019 Tiếp tục là một năm thành công của Nike khi hãng này có tới 5 vận động viên lên bục nhận giải. Trong đó top 3 của Nam hoàn toàn do Nike độc chiếm. Làm nên thành công đó không thể không nhắc tới đôi siêu giày Zoom Vaporfly 4% Flyknit.

Trong số này, Edna Kiplagat và Lawrence Cherono được sử dụng phiên bản Zoom Vaporfly 4% London Marthon mới nhất của Nike. Mặc dù đã có đôi Nike Zoom Vaporfly 5% tuy nhiên, phiên bản 4% vẫn chưa hề hạ nhiệt và vẫn sẽ là vũ khí chiến lược để Nike độc chiếm vị trí dẫn đầu thị trường giày chạy đua.

Hiện nay, đôi siêu giày này của Nike đang được bán lẻ với giá 250 đô la Mỹ chưa bao gồm thuế. Để sở hữu siêu giày này ở Việt Nam, bạn sẽ phải bỏ ra từ 7 đến 8 triệu đồng

2. Giày Adidas Adizero Boston 7

Nhà vô địch nữ Worknesh Degefa (2:23:31)

Trong khi Nike gần như độc chiếm những vị trí dẫn đầu thì Adidas vẫn góp mặt một đại diện vào nhóm nàyWorknesh Degefa - 28 tuổi bứt lên đầu nhóm các vận động viên nữ từ km số 8 và duy trì vị trí dẫn đầu đến khi kết thúc.

Nhẹ và êm, Adizero Boston 7 với lớp đệm Boost trong đế giày cung cấp đủ sự hỗ trợ cho bàn chân của Degefa trong suốt 42 km. Thiết kế thoát khí với chỉ 1 lớp đem lại sự thoáng mát nhất cho chân của cô.

Điều đặc biệt là trong khi siêu giày của Nike có giá tới 250 đô và không bao giờ giảm thì trong thời gian gần đây, Adizero Boston 7 được Adidas giảm giá một nửa từ 120 xuống 60 đô la Mỹ trên toàn cầu.

Như vậy, bạn chỉ cần bỏ ra từ 1,5 đến 2 triệu đồng là có thể sở hữu đôi giày chạy đua đỉnh cao này.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy marathon boston marathon Zoom Vaporfly 4% Flyknit Adidas Adizero Boston 7
Xem thêm
TIN NỔI BẬT