Quảng cáo

Google chi 'đậm' mua lại Fitbit nhằm cạnh tranh Apple

Chủ nhật, 03/11/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Hôm qua, Google chính thức xác nhận việc chi 2,1 tỷ USD mua lại 19% cổ phiếu của Fitbit để nắm quyền điều hành công ty sản xuất đồng hồ thông minh này.

Từ đầu tuần này, thị trường chứng khoán xôn xao trước thông tin gã khổng lồ Google tìm cách mua lại Fitbit. Tuy nhiên phải đến chiều hôm qua 1/11, những người đứng đầu của Google mới lên tiếng xác nhận thông tin này.

Theo đó, đây sẽ là thương vụ mua bán lớn nhất của Google kể từ năm 2014. Trước đó thương vụ lớn nhất của Google từng tiến hành là mua lại công ty phát triển nhà thông minh NEST với giá 3,2 tỷ USD.

Việc google mua lại Fitbit cho thấy hãng này đang nỗ lực để bước chân vào lĩnh vực sản xuất đồng hồ thông minh nơi mà Apple đang chiếm lĩnh với gần 50% doanh số toàn thị trường. Trước đó, google cũng chi ra 40 triệu USD để mua lại công ty đồng hồ thông minh Fossil.

Thương vụ bạc tỷ này của Google được cho là không hề dễ dàng. Ngoài việc chuyển giao về sản xuất sẽ đặt ra vấn đề còn chuyển dữ liệu của hàng triệu người dùng Fibit về với hệ thống dữ liệu khổng lồ của Google. Những dữ liệu này được cho là khá nhạy cảm bởi chúng là thông tin về nhịp tim, giấc ngủ, thói quen vận động của người dùng đồng hồ thông minh Fibit.

Google hiện chưa đưa ra thông báo về cách mà hãng này sẽ sử dụng nguồn dữ liệu khách hàng của Fibit. Tuy nhiên các tổ chức về nhân quyền sẽ sớm đặt câu hỏi. Trong khi đó, các nhân viên của cơ quan phòng chống độc quyền của Hoa Kỳ cũng được cho là sẽ sớm kiểm tra thương vụ này.

Giới quan sát cho biết việc về với google của Fitbit sẽ giúp hãng đồng hồ thông minh có được nguồn vốn khổng lồ để phát triển sản phẩm. Tuy nhiên đi kèm đó là nguy cơ về việc Fitbit sẽ đánh mất chính mình vì không được tự do phát triển như trước.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Google Fitbit đồng hồ thông minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT