Quảng cáo

Giày cũ của Nike được bán với giá 3,5 tỷ đồng

Thứ sáu, 26/06/2020 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Đôi giày huyền thoại Nike Waffle mới được đưa ra bán đấu giá với mức từ 130 - 150 nghìn USD tương đương gần 4 tỷ đồng.

Nike Waffle là nguyên mẫu giày thể thao đầu tiên được làm thủ công bởi chính nhà đồng sáng lập của Nike - Bill Bowerman.

Đôi giày này được thiết kế riêng cho vận động viên John Mays của Đại học Oregon dùng trong thi đấu điền kinh. Đi kèm giày là một bản viết tay mô tả quá trình thiết kế và sản xuất của Bill Bowerman.

Toàn bộ đôi giày được làm khá thô sơ với chất liệu chủ đạo là bằng da, phần đế gồm một phần bằng cao su đúc từ khuôn làm bánh Waffle và phần còn lại là gỗ với đinh sắt dùng trong thi đấu điền kinh.

Chính sự độc đáo này đã khiến Nike Waffle gần như là độc nhất. Chỉ có một số phiên bản khác nhau của đôi giày này được tạo ra.

Điều đó đã khiến Nike Waffle trở thành món đồ có giá trị sưu tập cao mà nhiều người muốn sở hữu. Hiện chỉ còn đôi của John Mays và một đôi khác nằm trong bảo tàng Knight Library tại Đại học Oregon.

Nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby's đang mở bán đôi giày này với mức giá khởi điểm 110 nghìn USD. Theo định giá, đôi giày này có thể được bán với giá từ 130 - 150 nghìn USD tương đương gần 3,5 tỷ đồng.

>> Sau chức vô địch Liverpool sẽ chuyển sang áo đấu Nike

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Nike Waffle Bill Bowerman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT