Top

Giảm mỡ nhanh hơn với 5 Thực phẩm tăng tốc độ trao đổi chất

Thể Thao 247 - Những loại thực phẩm trong danh sách dưới đây sẽ tăng tốc quá trình chuyển hóa trong cơ thể giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn.

Khi nói đến giảm cân, quá trình trao đổi chất trong cơ thể đóng một vai trò quan trọng. Nói một cách đơn giản, trao đổi chất là quá trình cơ thể bạn chuyển đổi thức ăn thành năng lượng và đốt cháy calo.

Những người gầy kinh niên thường là những người có tốc độ trao đổi chất rất cao. Chính vì vậy, thúc đẩy tốc độ trao đổi chất là một cách để bạn giảm cân nhanh hơn.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất để tăng tốc độ chuyển hóa.

1. Trà xanh

Nếu bạn muốn tăng tốc việc đốt mỡ, hãy thử dùng trà xanh. Trà xanh có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhờ vào khả năng chất EGCG có trong lá trà.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy chiết xuất trà xanh có thể cung cấp một sự thúc đẩy nhỏ với quá trình trao đổi chất trong vòng 24 giờ kể từ khi sử dụng.

2. Trứng

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của trứng là rất lớn với người tập thể hình. Bắt đầu một ngày mới với trứng trong bữa sáng là cách tốt để thúc đẩy trao đổi chất của bạn.

Lòng đỏ trứng chứa protein có thể giúp quá trình trao đổi chất của bạn tăng lên, trong khi vẫn giữ cho bạn no.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy những người ăn kiêng giảm mỡ với bữa sáng có trứng đã giảm cân đáng kể hơn so với những người ăn kiêng giảm mỡ nhưng loại bỏ trứng khỏi thực đơn.

3. Ức gà

Khi bạn ăn thực phẩm giàu protein để tăng cơ nhanh, cơ thể bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và lưu trữ.

Để tiêu hóa protein, cơ thể bạn sẽ tiêu tốn từ 20 - 30% lượng calo có thể hấp thụ được. Trong khi tiêu hóa tinh bột chỉ cần từ 5 - 10%.

Chính vì vậy, ức gà với hàm lượng protein cao ít mỡ, sẽ khiến cơ thể bạn phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn dể tiêu hóa chúng.

4. Ớt đỏ

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng của Anh cho thấy tăng thêm 6 - 8 g ớt đỏ vào bữa ăn có thể tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

Tác dụng này đến từ chất capsaicin có thể làm tăng tốc đổ chuyển hóa cholesteron và các enzym chuyển hóa chất béo.

5. Các loại đậu

Đậu là một nguồn chất xơ, protein và vitamin B rất tốt.

Vitamin B có trong đậu đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Nhờ vậy bạn sẽ giảm mỡ nhanh hơn.

Với 15 gram protein, 15 gram chất xơ và chỉ 227 calo mỗi khẩu phần. Sự trợ giúp của đậu đen sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nhưng lại ít calo và không gây tăng mỡ.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn