Quảng cáo

Khoa học đã chứng minh độc thân sẽ khỏe mạnh hơn

Thứ ba, 29/12/2020 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Nghiên cứu dựa trên những chứng cứ thực tế cho thấy, tình trạng độc thân không những không có hại mà còn có thể có lợi về sức khỏe.

Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 bởi nhà tâm lý học Bella DePaulo, đến từ Đại học California Santa Barbara cùng một nhóm các cộng sự.

Cô đã tiến hành hơn 800 nghiên cứu khác nhau về những người độc thân và đã lập gia và thấy rằng, những người độc thân có thể thu được những lợi ích hữu hình về sức khỏe và tinh thần khi ở tình trạng này.

Người độc thân thường khỏe mạnh hơn về thể chất

Việc lập gia đình thường dễ hình thành những thói quen không lành mạnh hơn so với khi độc thân.

Sau khi khảo sát hơn 13.000 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 64, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người còn độc thân và chưa bao giờ kết hôn tập thể dục mỗi tuần nhiều hơn so với bạn bè đã kết hôn hoặc đã ly hôn.

Nghiên cứu năm 2015 trên tạp chí Khoa học Xã hội và Y học đã so sánh chỉ số khối cơ thể BMI của khoảng 4.500 người trên chín quốc gia châu Âu cho thấy kết quả khá thú vị.

Đối tượng nam và nữ độc thân thường có chỉ số khối cơ thể BMI thấp hơn một chút so với nam và nữ đã kết hôn.

Nam, nữ đã kết hôn thường nặng hơn những người chưa khoảng 2,2 kg.

Điều này được cho là bởi, những người độc thân thường không phải chịu trách nhiệm nhiều như người có gia đình. Vì vậy, họ có được nhiều thời gian luyện tập thể thao cũng như duy trì lối sống lành mạnh dễ dàng hơn.

Người độc thân có mạng lưới xã hội rộng hơn

Vào năm 2015, hai nhà khoa học xã hội người Mỹ là Natalia Sarkisian và Naomi Gerstel đã bắt đầu khám phá mối quan hệ với người thân, hàng xóm và bạn bè khác nhau giữa những người Mỹ độc thân và đã kết hôn.

Họ phát hiện ra rằng những người độc thân có khả năng duy trì tốt những mối quan hệ xã hội của họ và nhận được sự giúp đỡ từ những mối quan hệ xã hội nhiều hơn so với những người đã lập gia đình.

Điều này giúp người độc thân dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hơn. Trong khi đó, những người đã lập gia đình thường ưu tiên dựa vào nhau để giải quyết khó khăn.

Người độc thân thoải mái về tinh thần hơn

Theo nhà trị liệu tâm lý Amy Morin, sự đơn độc có thể có một loạt lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn. Thực tế là những thiên tài thường đơn độc và làm việc hiệu quả khi một mình.

Chia sẻ với tạp chí Business Insider năm 2015, Amy Morin cho biết:

"Tận hưởng thời gian khi độc thân không phải là điều gì có hại, đó có thể là chìa khóa để hiểu rõ hơn về bản thân bạn hơn."

Những nghiên cứu khác đã cho thấy tình trạng độc thân giúp nhiều người làm việc sáng tạo và hiệu quả hơn.

 8 động tác bạn cần để giữ thân hình khỏe mạnh

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
độc thân độc thân sẽ khỏe mạnh hơn tăng cường sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT