Quảng cáo

Indonesia đặt đồ cúng trên sân trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ ba, 15/10/2019 22:09 PM (GMT+7)
A A+

Những lễ vật của một nghi thức truyền thống đã xuất hiện trên sân nhà của đội tuyển Indonesia trước khi diễn ra trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia diễn ra tại SVĐ Kapten I Wayan Dipta trên đảo Bali. Trước giờ bóng lăn, tại các vị trí như khung thành, góc sân của SVĐ này đã xuất hiện một số lễ vật giống như đồ cúng.

Qua tìm hiểu, những đồ cúng này là một phần của nghi lễ “Canang Sari” – một nghi lễ cầu bình yên của cư dân Bali bản địa theo nghi thức đạo Hindu.

Nghi lễ này được tiến hành là để bày tỏ lòng biết ơn tới các vị thần đã mang lại bình yên cho cuộc sống và được thực hiện hằng ngày tại đây.

SVĐ Kapten I Wayan Dipta là sân nhà của CLB Bali United, việc thường xuyên thực hiện lễ Canang Sari được cho là sẽ đem lại may mắn trước các đối thủ. Bali United thậm chí còn có ngân sách riêng và người chuyên để thực hiện nghi lễ này hằng ngày.

Với đội tuyển Indonesia, nghi lễ này cũng nhằm mang lại may mắn cho họ trước khi đối mặt với đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy, may mắn vẫn không đến với đội tuyển Indonesia, ngay từ phút 25 của trận đấu, thủ môn của họ đã phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng của Duy Mạnh.

Sang hiệp 2, Indonesia lại thủng lưới thêm một bàn sau cú sút phạt penalty của Quế Ngọc Hải vào phút 54. Chỉ 5 phút sau, lưới của Indonesia lại rung lên sau cú sút của Tiến Linh tận dụng một đường chuyền thuận lợi của Trọng Hoàng.

May mắn cho ĐT Indonesia chỉ đến vào phút cuối cùng của trận đấu sau cú dứt điểm cận thành của cầu thủ số 17 bên phía Indonesia.

Chung cuộc, Indonesia thất bại 1-3 trước đội tuyển Việt Nam và chính thức dừng bước tại vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Indonesia Vòng loại World Cup 2022 ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT