Quảng cáo

6 thực phẩm tưởng có lợi nhưng thực tế là không nên ăn nhiều

Thứ ba, 12/01/2021 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Những loại thực phẩm dưới đây thường được cho là có lợi với sức khỏe khi sử dụng nhiều. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

1. Ngũ cốc

Nhiều người có thói quen sử dụng ngũ cốc để ăn sáng và cho đó là cách ăn lành mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế lại không hẳn vậy.

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều loại ngũ cốc có chứa nhiều đường không kém các loại bánh kẹo để cung cấp nhiều năng lượng cho bữa ăn. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu về cân nặng của bạn.

Trên thực tế, các loại ngũ cốc khá có lợi cho sức khỏe nếu chúng không chứa quá nhiều đường. Vì vậy, hãy để ý kĩ hàm lượng đường trong sản phẩm để chọn mua đúng loại mà bạn cần thay vì mua bất kì loại ngũ cốc nào.

2. Thanh protein

Khi cần nguồn năng lượng nhanh và tiện, rất nhiều người thường sử dụng thanh protein bởi nó chỉ chứa chủ yếu là protein và không khiến bạn bị béo lên.

Tuy nhiên, rất nhiều loại thanh protein mặc dù có chứa nhiều protein nhưng thực chất là bánh ngọt "đội lốt" với thành phần chứa nhiều đường từ xi-rô, các chất làm ngọt nhân tạo và cả chất béo bão hòa.

3. Nước uống thể thao

Các loại nước uống thể thao được quảng cáo với khả năng bù điện giải và sức mạnh cho người sử dụng.

Tuy nhiên, có không ít công thức đồ uống thể thao chứa nhiều đường bởi đường giúp tái tạo năng lượng nhanh nhất và giúp bạn khỏe lên nhanh chóng.

Việc bổ sung điện giải là cần thiết sau khi tập thể thao. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng với đường bởi nó sẽ làm tăng thêm lượng calo thừa mà bạn không cần đến.

4. Bánh mì đen

Bánh mì đen được thường được ca ngợi bởi lượng tinh bột thấp, tỉ lệ cao giúp bạn no hơn nhưng không gây tăng cân.

Tuy nhiên trên thực tế không phải loại bánh mì đen nào cũng như vậy. Một số nơi bánh mì được làm từ loại bột được nhuộm đen và do đó trông chúng giống hệt bánh mì đen nhưng lại là loại bột mì trắng giàu đường.

Chính vì vậy, nếu bạn thích ăn bánh mì đen, hãy lựa chọn những địa điểm uy tín.

5. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa rất nhiều vitamin nhưng cũng là một nguồn calo lớn với rất nhiều đường. Một cốc nước ép nho (khoảng 232 ml) có thể có tới 40 g đường bên trong và cung cấp tới 170 calo ngang với 1 lon nước ngọt.

Nếu bạn muốn đưa nước ép trái cây vào thực đơn, hãy ưu tiên chọn các loại trái cây ít calo. Xem ngay bài viết 10 thực phẩm ít calo có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân để chọn được loại trái cây phù hợp với thực đơn.

6. Trái cây sấy khô

Trái cây khô là một loại đồ ăn vặt khá phổ biến và chúng có vẻ tốt hơn là các loại bánh kẹo. Tuy nhiên, chúng chứa rất nhiều đường và chất xơ cũng như chất bảo quản. Chính vì vậy, hãy cẩn trọng khi ăn trái cây sấy khô.

Không ăn kiêng vẫn giảm cân 'ầm ầm' với 5 cách này

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân giảm béo giảm mỡ thực phẩm giảm cân giảm cân nhanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo