6 động tác chân gymer có thể bỏ qua

Thứ bảy, 01/08/2020 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Tránh xa những động tác dưới đây sẽ giúp bạn tập chân hiệu quả và an toàn hơn trong giai đoạn xây dựng cơ bắp và sức mạnh của cơ.

Không nên bỏ tập chân, nhưng bỏ qua những động tác dưới đây sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp chân an toàn, hiệu quả hơn.

Theo tạp chí Musclelean & fitness, những động tác dưới đây đa số là kỹ thuật khó cần kinh nghiệm luyện tập. Ngoài ra, chúng cũng thường chỉ tập trung cô lập một số vùng cơ nhất định.

Tập nhưng động tác này không mang lợi ích phát triển thậm chí là nguy hiểm. Nếu bạn chưa phải là một người tập lâu năm, hãy mạnh dạn bỏ qua những động tác này. Thay vào đó, những bài tập chân cơ bản chú trọng vào sức mạnh sẽ có lợi hơn.

1. Đá đùi với máy

- Lý do nên bỏ: Động tác này gây căng thẳng đến cơ và dây chằng ACL, một loại dây chằng rất quan trọng với khả năng đi lại. Ngoài ra động tác này cũng chỉ cô lập cơ đùi trước và khó mang lợi ích cho sự phát triển.

2. Bật cao lên hộp

- Lý do nên bỏ: Động tác này giúp cơ đùi bùng nổ tạo động lực lớn cho sự phát triển. Mặc dù vậy động tác này tạo áp lực lớn lên dây chằng, khớp gối và cả mắt cá. Điều này dễ dẫn tới chấn thương tại vùng đặc biệt nhạy cảm này.

3. Khép đùi với máy

- Lý do nên bỏ: Động tác này cô lập một số vùng cơ rất nhỏ ở mặt trong và ngoài của cơ đùi. Những nhóm cơ này có thể bỏ qua nếu bạn không tập như vận động viên chuyên nghiệp. Thay vào đó, chú trọng đến các bài tập chân phức hợp cũng có thể giúp những nhóm cơ này được tác động.

4. Kiễng chân với máy

- Lý do nên bỏ: Động tác này không hề nguy hiểm. Tuy nhiên nó không mang lại nhiều kết quả. Không như các nhóm cơ khác, cơ bắp chuối rất khó phát triển, tập bắp chuối với tạ sẽ mang đến cơ hội tăng cơ cao hơn là với máy.

5. Deadlift với chân thẳng

- Lý do nên bỏ: Đây là động tác nâng cao tác động trực tiếp vào cơ đùi sau và mông. Tuy nhiên, nó yêu cầu cơ lưng phải rất khỏe.

Tập động tác này với lưng yếu rất dễ gây ra chấn thương nghiêm trọng. Nếu muốn tập bắp sau khỏe, bài tập Deadlift thông thường hoặc gập lưng với ghế là đủ.

6. Xách tạ đi lại

- Lý do nên bỏ: Khi thực hiện bài tập này, bạn sẽ dễ va chạm với những người khác trong phòng tập. Ngoài ra đây cũng là động tác gây ra khá nhiều áp lực lên đầu gối. Chính vì vậy nó không có lợi cho sự phát triển cơ bắp ở chân.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bài tập gym bài tập chân bài tập đùi bài tập chân nên bỏ qua tập gym an toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT