Quảng cáo

Top 6 đồ uống có lợi dân tập gym không thể bỏ qua

Thứ bảy, 06/08/2022 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Bài viết này sẽ lựa chọn những loại đồ uống phù hợp nhất dành cho những người đã và đang tập gym hằng ngày.

Người ta thường nói, cơ bắp không lớn lên khi luyện tập, chính những gì bạn hấp thụ sẽ làm cơ bắp lớn lên. Câu nói này cho thấy tầm quan trọng của việc ăn uống khi tập gym.

Đúng như vậy, khi đẩy tạ, các cơ bắp sẽ không to lên mà bị tổn thương. Những gì bạn hấp thụ sau đó mới cung cấp nguyên liệu để bơm cho cơ bắp to lên.

uống gì khi tập gym

Một chế độ ăn phù hợp có thể giúp người tập gym tăng cơ giảm mỡ nhanh chóng. Bạn có thể xem ngay bài viết hướng dẫn lên thực đơn tăng cân nhanh và hiệu quả tại đây: Thực đơn tăng cân cho người tập gym

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có có thời gian để ăn. Chính vì vậy đồ uống tập gym là một lựa chọn tuyệt vời. Các sản phẩm dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi tập gym nên uống gì? của rất nhiều người.

1. Thức uống bổ sung whey protein

Whey protein được coi là đồ uống protein hàng đầu cho người tập thể thao nói chung là tập gym nói riêng. Một thìa whey protein, khi được pha với nước có thể giúp bạn hấp thụ từ 20 - 30g protein trong chưa đến một phút.

uống gì khi tập gym

Để có được lượng protein tương tự từ thực phẩm, bạn cần phải ăn hết cả 1 lạng ức gà hoặc thịt thăn.

Uống whey protein sẽ giúp bạn bổ sung protein cho cơ bắp một cách nhanh và hiệu quả nhất bởi thành phần trong whey protein thường được tối ưu hóa.

Cách uống whey protein đúng cho người tập gym:

  • Sau buổi tập 30 phút là thời điểm vàng mà cơ thể hấp thụ nhanh nhất bạn nên lập tức uống whey vào thời điểm này.
  • Sau khi ngủ dậy, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt protein do cơ thể tiêu thụ trong đêm. Uống whey protein khi vừa ngủ dậy sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị mất cơ bắp.

2. Sữa tươi

Sữa tươi là một nguồn protein tuyệt vời. Mặc dù ở dạng thô chưa được tinh chế. Tuy nhiên protein trong sữa tươi khá đầy đủ để xây dựng cơ bắp.

uống gì khi tập gym

Ngoài ra trong sữa tươi còn chứa nhiều canxi giúp xương chắc khỏe hơn

Cách uống sữa tươi đúng cho người tập gym:

  • Bữa sáng với một cốc sữa là một lựa chọn tuyệt vời để khởi đầu ngày mới.
  • Trước khi đi ngủ, uống một cốc sữa tươi sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn đồng thời giữ cho cơ thể luôn đầy protein tránh mất cơ.

Lưu ý: Nếu bạn bị hội chứng không thể dung nạp đường lactose trong sữa, gây đau bụng, đừng nên uống sữa khi bụng trống rỗng.

3. Nước tinh khiết

70% cơ thể người là nước. Khi tập gym, cơ thể sẽ toát mồ hôi kéo theo sự mất nước. Chính vì vậy bù lại nước là điều không thể thiếu.

uống gì khi tập gym

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống đủ nước trong ngày và uống thêm khi luyện tập thể thao hoặc lao động nặng.

Các uống nươc đúng cho người tập gym:

  • Trước khi tập 2 đến 3 tiếng: Uống từ 400 - 600 ml
  • Trong khi tập: Uống từ 100 - 200 ml nước mỗi 10 phút
  • Sau khi tập: Uống thêm 300 ml nữa

>> Xem ngay: Cách uống nước khi tập gym chuẩn khoa học

4. Nước điện giải

Điện giải là các ion mang điện tích như Na+, K+, Ca+ và Mg+tham gia vào quá trình trao đổi chất qua màng. Khi vận động như tập gym, quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ khiến các ion mất đi.

Nếu không bù lại các ion này, việc trao đổi chất của các tế bào cơ sẽ gặp trục trặc và dẫn tới việc cơ thể không thể tự làm mát hoặc bị chuột rút.

uống gì khi tập gym

Để tránh gặp tình trạng này, bạn cần liên tục bổ sung đồ uống chứa điện giải trong quá trình luyện tập khi thấy toát mồ hôi. Càng toát nhiều mồ hôi, bạn càng phải bổ sung nhiều điện giải

Cách uống điện giải đúng cho người tập Gym:

5. Nước hoa quả

Các loại nước hoa quả như nước ép trái cây, nước dừa, có thể cung cấp rất nhiều các vitamin như vitamin A, C, D và các khoáng chất như Kali, canxi, magie cho cơ thể.

uống gì khi tập gym

Các vitamin và khoáng chất này tuy không có tác dụng cung cấp calo nhưng chúng là những thành phần quan trọng tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường.

Cách uống nước hoa quả đúng cho người tập gym:

  •  Trong ngày, bạn có thể uống nước hoa quả vào các bữa phụ giữa các bữa chính nhằm cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Trước khi tập, bạn cũng có thể uống một số loại nước ép hoa quả có vị ngọt như nước táo, nước dưa hấu để cung cấp năng lượng cho bài tập.

6. Bia

Chúng ta vẫn thường nghe câu chuyện không nên uống bia khi bạn tập gym vì có thể gây tích mỡ, ảnh hưởng đến gan và khiến bạn mệt mỏi. Tuy nhiên đó là các tác hại của việc lạm dụng bia.

Trên thực tế, uống bia một các điều độ có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích. Như cung cấp Natri, Kali và Canxi là những khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe.

uống gì khi tập gym

Việc uống bia cũng có tác dụng thư giản tinh thần giúp bạn phấn chấn và không cảm thấy tập gym là nhàm chán.

Một ly bia mát lạnh vào cuối tuần khi bạn đã hoàn thành đầy đủ việc luyện tập sẽ là phần thưởng không thể tuyệt với hơn.

Cách uống bia đúng cho người tập Gym:

  • Tuyệt đối không uống bia trước khi tập vì có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp mạch máu.
  • Không nên uống bia sau khi tập bởi có thể cung cấp nhiều calo gây tích mỡ.
  • Nên uống bia 1 lần 1 tuần vào ngày nghỉ không luyện tập để đảm bảo các tác hại từ cồn không ảnh hưởng đến việc tập gym. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên uống từ 1 - 2 cốc bia để đảm bảo cơ thể không bị tích mỡ.
Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo ArtTimes - Copy
whey protein đồ uống tập gym nước tinh khiết sữa cho người tập gym nước điện giải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo