6 bài tập ngực hiệu quả không cần nằm đẩy tạ

22/09/2020 12:15:00 (GMT+7)

Thay thế các động tác đẩy tạ nằm với những bài tập dưới đây sẽ giúp tăng thêm sức mạnh cho cơ ngực của bạn.

Đẩy tạ nằm là bài tập căn bản giúp tạo nên cơ ngực bởi nó gây ra áp lực và căng cơ nhiều nhất. Tuy nhiên bạn không cần đẩy tạ nằm vào mọi buổi tập ngực bởi áp lực quá lớn của bài đẩy cơ ngực có thể khiến cơ vai yếu dễ bị chấn thương.

6 bài tập ngực hiệu quả không cần nằm đẩy tạ
Không cần đến động tác nằm đẩy tạ bạn vẫn có thể tập luyện hiệu quả cho cơ ngực.

Vì vậy, bạn có thể thay thế đẩy tạ nằm bằng một số hình thức tập khác thiên về sức mạnh chỉ riêng cho vùng ngực sẽ giúp cơ ngực phát triển tốt hơn.

Hãy thử những bài tập dưới đây bạn sẽ sớm thấy cơ ngực của mình dày và săn chắc hơn. 

1. Đẩy ngực với tạ đòn một đầu

Bài tập này sử dụng tạ đòn được gắn tạ một đầu và đầu còn lại cố định. Khi đẩy tạ lên, bạn sẽ nhận thấy phần ngực trên nhận được tác động khá nhiều.

Việc dùng một tay để đẩy cũng giúp hai bên ngực phát triển một cách cân bằng.

2. Đẩy xà kép

Đẩy xà kép là một trong những bài tập dùng trọng lượng cơ thể tốt nhất cho tập ngực và tay sau.Tuy nhiên với một chút điều chỉnh, bạn sẽ đẩy xà kép ăn vào cơ ngực nhiều hơn đặc biệt là vùng ngực chính giữa.

5 lý do bạn nên tập đẩy xà kép ngay hôm nay

3. Hít đất

Tap nguc khong can day ta nam
Hít đất là bài tập ngực rất hiệu quả.

Chống đẩy là cách dễ nhất để tập ngực, nó cũng được dùng để làm bài kiểm tra thể lực trong các lực lượng quân đội hoặc cảnh sát trên toàn thế giới.

Thay đổi bài tập chống đẩy cùng với những tư thế như tay hẹp, đặt tay lên cao hoặc dưới thấp sẽ giúp bạn tác động đến nhiều vùng khác nhau của cơ ngực.

Hít đất tương đương đẩy tạ bao nhiêu cân?

4. Tập ngực với máy cáp

Máy kéo cáp sẽ kéo dãn cơ ngực với chuyển động được đảm bảo về sự an toàn của thiết bị. Nhờ đó bạn có thể kéo dãn cơ ngực với tạ nặng hơn nhưng không sợ nguy hiểm. Từ đó bạn sẽ tập cho ngực trở nên rộng hơn nhờ bởi các sợi cơ được kéo dài hơn.

5. Máy ép ngực

Để ngực hoàn chỉnh hơn đặc biệt là phần giữa máy ép ngực sẽ giúp bạn và tạo cho bạn khe ngực hoàn hảo. Bài tập này khá quan trọng nếu bạn muốn có vùng cơ ngực rõ nét, săn chắc.

6. Đẩy tạ trước mặt

Cầm quả tạ và giơ thẳng ra phía trước đồng thời kết hợp thêm việc xoay sẽ khiến cơ ngực vừa phải giữ lại phải vừa co dãn theo động tác. Điều này sẽ tạo ra hai áp lực cũng lúc vào cơ ngực giúp săn cơ hiệu quả hơn.

Tập ngực vừa dày vừa săn chắc tiết kiệm thời gian

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
tập ngực tập cơ ngực tập ngực tại nhà tập ngực hiệu quả bài tập ngực \

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích