Quảng cáo

Bạn sẽ ngay lập tức hít đất được 50 cái với 5 mẹo sau

Thứ ba, 10/05/2022 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Chống đẩy là bài tập tuyệt vời để có được cơ thể chắc khỏe và một thân hình cân đối. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chống đẩy được nhiều hơn và có thể đạt đến con số 50 nếu muốn.

1. Tập luyện ít nhất ba lần một tuần

Để hít đất nhiều hơn, bạn cần thường xuyên luyện tập để cơ ngực quen dần với việc phải vận động.

Để cơ bắp quen với luyện tập, bạn sẽ cần phải thực hiện ít nhất 3 lần một tuần, xen kẽ giữa các buổi tập là buổi nghỉ.

Sau này khi đã khỏe hơn, bạn hãy tăng dần số ngày tập nhưng không nên quá 6 ngày một tuần.

2. Không chỉ tập ngực

Nhiều người nghĩ, chống đẩy sẽ chỉ tập ngực. Thực tế, khi thực hiện động tác chống đẩy, cả cơ ngực và cơ bắp tay sau sẽ được huy động trong đó, cơ ngực sẽ được sử dụng nhiều hơn so với bắp tay sau.

Chính vì vậy, để chống đẩy được nhiều hơn, việc tập thêm bắp tay sau là cần thiết. Bạn có thể tập bắp tay sau bằng cách đặt sát hai ban tay vào nhau hơn hoặc thử bài tập đẩy tay sau với ghế hoặc hít xà kép.

3. Chống đa dạng động tác

Cơ ngực là một khối cơ khá rộng. Động tác chống đẩy thông thường chỉ tác động lên phần cơ ngực ở giữa.

Trong khi đó, các vùng cơ ngực xung quanh ở trên, dưới và hai rìa trong, ngoài sẽ không được tác động nhiều với động tác chống đẩy thông thường.

Chính vì vậy, tập tăng cường các động tác chống với vị trí tay khác nhau sẽ giúp cơ ngực phát triển đều đặn và chắc khỏe hơn.

Bạn có thể xem ngay bài viết Tập ngực và tay sau săn chắc, ít mỡ không cần dụng cụ ngay tại nhà để nắm được cách tập cơ ngực toàn diện.

4. Tăng số lượng không quá 10% mỗi tuần

Tăng số lượng chống đẩy là điều nhiều người hướng đến, tuy nhiên, tăng bao nhiêu là đủ. Theo nhiều người luyện tập có kinh nghiệm, tăng 10% mỗi tuần là hợp lý để cơ thể có thể đáp ứng được về mặt sinh học.

Ví dụ, bạn đang chống đẩy được 20 cái liên tục, tuần thứ 1 bạn sẽ tăng lên 22, tuần thứ 2 là 24, tuần thứ 3 là 26 sẽ giúp bạn chống đẩy khỏe và duy trì được số lượng lâu dài.

Bằng cách này, bạn có thể đẩy số lượng lên một cách dễ dàng đều đặn và có thể đạt đến 50 cái dễ dàng trong 3 tháng.

>>Tìm hiểu thêm: 6 kiểu chống đẩy hiệu quả giúp ngực và tay sau to đều tại nhà

5. Bổ sung thực phẩm giàu đạm

Để chống đẩy nhiều hơn, bạn sẽ cần cơ ngực khỏe hơn. Cơ ngực chỉ khỏe hơn khi số lượng các sợi cơ tăng lên. Để có được điều này, bạn không cần thiết phải sử dụng các loại thực phẩm bổ sung protein như các VĐV thể hình.

Tuy nhiên, bạn cần phải ăn tăng cường các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa để cơ ngực có nguyên liệu cho sự phát triển.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách chống đẩy được nhiều cách hít đất không mệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT