Quảng cáo

5 lợi ích bất ngờ khi uống đá hằng ngày

Thứ năm, 21/01/2021 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Một cốc trà đá tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại có thể đem lại cho bạn rất nhiều những lợi ích thiết thực về sức khỏe.

Trà đá là thức uống dân dã trong đời sống hằng ngày. Trong những ngày trời nóng, uống trà đá là cách để giải khát rất tốt.

Trà đá có thể mang lại những lợi ích về sức khỏe.
Trà đá có thể mang lại những lợi ích về sức khỏe.

Tuy nhiên, tác dụng của trà đá không chỉ dừng lại ở giải khát. Những tinh chất có trong trà ảnh hưởng một cách rất tích cực tới sức khỏe.

Chống ung thư

Trà đá thường được pha từ trà xanh tươi hoặc khô. Lá trà dù tươi hay khô đều chứa rất nhiều EGCG một loại chất có tác dụng chống lại quá trình oxi hóa trong cơ thể.

Hạn chế được tình trạng oxi hóa sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều các chứng bệnh ung thư đặc biệt là ung thư về hệ tiêu hóa.

Giảm cân

Trà đá có lượng calo rất thấp chính vì vậy, bạn sẽ không cần lo lắng về cân nặng khi thưởng thức.

Tác dụng giảm cân của trà đá đến từ chất flavonoid có trong lá trà. Chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Từ đó, cơ thể sẽ đốt mỡ nhanh và hiệu quả hơn mà kết quả là bạn sẽ giảm cân.

Việc nhấm nháp một cốc trà cũng sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn vốn là nguyên nhân dễ gây tăng cân nhất.

Giúp tỉnh táo và giảm căng thẳng

Lá trà chứa cafein nhiều thứ hai trong tự nhiên sau hạt cà phê. Chính vì vậy, khi uống trà đá, bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn.

Cùng với đó, cảm giác mát lạnh khi uống một cốc trà đá giúp giảm bớt sự căng thẳng trong khi làm việc hoặc học tập.

Hạn chế mất nước

5 lợi ích khi uống trà đá mỗi ngày
Uống trà đá giúp cơ thể luôn có đầy nước.

Mất nước thường khá phổ biến khi trời nóng và hay khiến bạn cảm thấy đau đầu. Uống trà đá với vị thanh mát sẽ giúp bạn uống nước dễ dàng hơn là uống nước trắng. Từ đó bạn sẽ luôn duy trì lượng nước đầy đủ trong cơ thể.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Khi uống trà đá, chúng ta luôn thấy có vị chát trong miệng chất chát có trong trà có thể giúp làm sạch khoang miệng, hạn chế bị sâu răng và hơi thở có mùi.

Lợi ích 'bất ngờ' của chuối với người chơi thể thao 

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trà đá uống trà giảm cân trà đá vỉa hè
Xem thêm
TIN NỔI BẬT