5 động tác tập bụng đơn giản hiệu quả cao tại nhà

Thứ sáu, 20/03/2020 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ với 10 phút thực hiện 5 bài tập dưới đây mỗi ngày bạn sẽ sớm có cơ bụng khỏe mạnh và săn chắc tại nhà.

Nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để luyện tập, 5 bài tập bụng dưới đây sẽ giúp bạn có được cơ bụng khỏe mạnh.

Nếu bạn muốn có thêm cơ bụng 6 múi, hãy xem thêm bài viết: 8 phút tập bụng mỗi ngày để có cơ bụng 6 múi

Cách thực hiện bài tập: Các động tác tập bụng dưới đây được thiết kế để bạn tập nối tiếp nhau thành một vòng. Những bài tập này không yêu cầu bạn đếm số lượng. Bạn chỉ cần tập những bài tập này theo thời gian. Giữa mỗi bài tập bạn nên nghỉ khoảng 15 giây.

1. Leo núi

- Phần cơ tác động: Cơ bụng dưới, cơ liên sườn

- Thực hiện: Bắt đầu ở tư thế plank cao với hai cánh tay thẳng, cổ tay ngay dưới vai, giữ thẳng lưng sao cho từ đầu đến chân tạo thành một đường thẳng.

Đưa đầu gối  trái của bạn chạm đến khủy tay phải sau đó đưa chân về vị trí ban đầu. Sau đó, lặp lại với chân còn lại. Với bài tập này bạn càng tập nhanh càng tốt.

2. Burpee một nửa

- Phần cơ tác động: Toàn bộ cơ bụng, cơ đùi

- Thực hiện: Bài tập này cũng bắt đầu với tư thế plank cao với 2 cánh tay thẳng. Khi thực hiện động tác, bạn sẽ phải bật chân vào gần với tay sau đó đứng dậy trong tư thế squat.

Sau khi kết thúc động tác, bạn hãy trở về với tư thế ban đầu và lặp lại. Thực hiện bài tập này càng nhanh càng tốt.

3. Plank kiểu đặc nhiệm

- Phần cơ tác động: Cơ bụng dọc

- Thực hiện: Bài tập này bắt đầu với tư thế Plank bằng khủy tay. Khi thực hiện, bạn sẽ phải chuyển từ tư thế plank bằng khủy tay sang tư thế plnak bằng bàn tay. Thực hiện càng nhanh càng tốt.

4. Động tác cối xay gió

- Phần cơ tác động: Cơ liên sườn, cơ bụng chéo

- Thực hiện: Nằm với hai chân gác lên tường, hai tay dang rộng sang hai bên. Siết cơ và đưa cả hai chân sang bên trái và bên phải. Cố gắng thực hiện xuống chậm và đưa lên nhanh để đạt hiệu quả nhất.

5. Đá chân cao trong tư thế ngồi

- Phần cơ tác động: Bụng dưới

- Thực hiện: Bắt đầu ở tư thế ngồi với hai tay chống ở sau, nâng hông lên. Giơ tay trái lên và chân phải lên cùng lúc để chạm vào nhau. Lặp lại với bên còn lại.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tập bụng tập bụng 6 múi tập cơ V-cut
Xem thêm
TIN NỔI BẬT