5 động tác nên tránh khi tập luyện cơ bụng 6 múi

11/02/2020 16:17:00 (GMT+7)

Những động tác này thường chỉ giúp cơ bụng chắc hơn chứ không mang nhiều tác dụng xây dựng cơ bụng 6 múi.

Thông thường khi tập bụng, nhiều người được khuyên là nên gập bụng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên với cơ chế thích nghi của cơ thể, việc gập bụng nhiều sẽ chỉ khiến vùng cơ này trở nên quen với động tác và trở nên săn lại chứ không giúp cơ bụng dày lên để lộ ra các múi.

5 dong tac nen tranh khi tap luyen co bung 6 mui

Thay vào đó, tập các bài gập bụng theo phương pháp làm dày cơ bụng kết hợp tập tim mạch như chạy bộ, nhảy dây lại dễ khiến cơ bụng lộ múi hơn. Dưới đây là 5 động tác mà người tập Gym nên bỏ qua khi tập bụng với mục tiêu 6 múi.

1. Gập bụng trên sàn

Động tác gập bụng thông thường yêu cầu phải cong lưng và cả cổ để ăn vào cơ. Nhiều người cho biết động tác này thường khiến họ căng cơ cổ nhiều hơn là cơ bụng. Chưa kể, để hiệu quả bạn cần gập từ 20 - 30 lần và tăng dần. Cách tập này khá lãng phí thời gian.

Thay vào đó, gập bụng bằng ghế và kết hợp thêm tạ sẽ giúp cơ bụng khỏe và dễ hình thành 6 múi hơn đồng thời tiết kiệm nhiều thời gian.

2. Đạp xe bánh đà

Đạp xe bánh đà được cho là bài tập tổng hợp đến phần thân dưới và cả cơ bụng. Tuy nhiên mức độ nặng nhọc của bài tập này thường thiên về hệ cơ chân hơn là phần cơ bụng. Chính vì vậy, mặc dù sẽ khiến bạn toát nhiều mồ hôi nhưng đạp xe bánh đà chưa chắc đem đến hiệu quả cho múi bụng.

3. Cầm tạ nghiêng người hai bên

Đây là động tác tập cơ bụng xiên ngoài hay còn gọi là vùng cơ V-cut. Khi chưa có cơ bụng 6 múi, việc tập cơ V-cut sẽ không mang lại lợi ích nào cho cả hai bởi cơ V-cut chỉ lộ rõ khi cơ 6 múi đã hình thành.

4. Xoay vặn người sang hai bên

Động tác xoay vặn người sang hai bên tác động nhiều đến các cơ liên sườn. Trong giai đoạn xây dựng cơ bụng dày, bạn nên bỏ qua bài tập này.

5. Gập người chữ V

Động tác gập người chữ V được xếp vào nhóm động tác tập bụng nâng cao. Điều đó có nghĩa là nó khá khó để thực hiện. Chưa kể động tác gập người chữ V đòi hỏi bạn phải uống cong lưng rất nhiều và có thể gây ra đau lưng.

>> Xem thêm: 4 bài tập bụng phổ biến nhất mọi thời đại cho cơ bụng 6 múi

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
tập bụng 6 múi gập bụng tập cơ bụng

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích