Quảng cáo

5 đôi giày chạy tốt nhất thế giới tính đến 12/2020

Thứ sáu, 25/12/2020 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Tạp chí New York Times đã đưa ra danh sách những đôi giày tốt nhất cho người chạy bộ dựa trên phân tích dữ liệu từ hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới.

Chọn mua giày chạy là điều mà rất nhiều người băn khoăn. Với hàng chục hãng giày trên thị trường hiện nay, người dùng gần như bị bao vây bởi quá nhiều lựa chọn.

Nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc mua giày, mới đây tạp chí New York Times đã chọn ra những đôi giày chạy bộ tốt nhất từ việc phân tích dữ liệu người dùng cung cấp bởi Strava.

Nguồn dữ liệu Strava

Dữ liệu thống kê được sử dụng là ứng dụng Strava. Đây là ứng dụng thể thao phổ biến nhất hiện nay. Strava cũng được coi là mạng xã hội của riêng người chạy bộ. Với ứng dụng này, người chạy bộ có thể ghi lại, đăng tải những thông tin về cuộc thi chạy chạy của mình cùng với đôi giày được sử dụng.

Lượng dữ liệu sử dụng để thống kê những đôi giày chạy tốt nhất tương đối lớn với thông tin từ 577,000 cuộc chạy đua Marathon (42,195 km) và 496,000 cuộc đua bán Marathon (21,1 km) được tổ chức ở hàng chục quốc gia tính từ tháng 4/2014 đến tháng 12/2019.

Dưới đây là 5 đôi giày chạy bộ phổ biến nhất được chọn ra. Tất cả đều có thể giúp người mang thực sự chạy nhanh hơn. Nike và Adidas chính là hai thương hiệu chiếm số lượng lớn nhất. Giá của giày tham khảo theo trang chủ của hãng và có thể thay đổi theo từng thị trường.

1. Nike Vaporfly

Nike Vaporfly Next% và phiên bản trước đó là Vaporfly 4% tiếp tục soán ngôi là giày chạy bộ nhanh nhất. Phân tích dữ liệu đã chỉ ra đôi giày này thực sự giúp người dùng rút ngắn thời gian chạy xuống ít nhất 2%. Thực tế trong các cuộc thi chạy, số lượng các vận động viên top đầu sở hữu các đôi Next % và 4% luôn chiếm áp đảo đã chứng minh cho kết quả phân tích.

Giá tham khảo: 250 USD (5,7 triệu đồng)

2. Nike Zoom Streak

Nike Zoom Streak được coi là đôi giày chạy đua chủ lực của Nike trước đây. Tuy nhiên ngay cả khi bị Vapofly Next % và 4% thay thế nó vẫn rất được người dùng ưa chuộng.

Lý do có thể là bởi nó vẫn là một đôi giày chạy đua với chất lượng tốt nhưng giá chỉ hơn 100 USD. Hiện tại, Nike đã dừng phát hành các phiên bản mới của Zoom Streak nên dòng giày này đã dừng ở thế hệ thứ 7.

Giá tham khảo: 110 USD (2,5 triệu đồng)

3. Adidas Adizero Boston

Dòng giày chạy bộ Adizero Boston đặc biệt là 7 và 8 là hai đôi giày chạy đua tốt nhất mà Adidas từng sản xuất. Với công nghệ đệm Boost huyền thoại cùng trọng lượng siêu nhẹ và mức giá hợp lý, dòng Adizero Boston của Adidas thực sự là đôi giày chạy đua phù hợp với nhiều đối tượng. Phiên bản mới nhất hiện tại là Adizero Boston 8.

Giá tham khảo: 120 USD (2,7 triệu đồng)

4. Nike Zoom Fly


Nike Zoom Fly được coi là một phiên bản rút gọn của siêu giày chạy Vaporfly. Với phiên bản gần nhất là Zoom Fly 3, kết cầu của nó có cả đĩa đệm sợi carbon giống như trên Vaporfly. Điểm khác biệt là thay vì dùng công nghệ đệm ZoomX cao cấp nhất thì Zoom Fly 3 lại đi kèm đệm React.

Giá tham khảo: 160 USD (3,7 triệu đồng)

5. Adidas Adizero Adios

Adidas Adizero Adios là dòng giày được thiết kế bởi nghệ nhân làm giày chạy bộ hàng đầu Nhật Bản Omori Takuji. Thiết kế của giày đa dụng hơn nên nó phù hợp cho cả luyện tập và thi chạy đường dài.

Giá tham khảo: 140 USD (3,2 triệu đồng)

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giày chạy bộ giày chạy bộ tốt nhất giày thể thao Nike Adidas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo