Quảng cáo

3 việc để khỏe mạnh nên làm vào ngày dư năm nhuận

Thứ bảy, 29/02/2020 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Làm những việc dưới đây và ngày dư của năm nhuận sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe, niềm vui trong cả ngắn và dài hạn.

Hôm nay, Google kỷ niệm ngày 29/2 với bộ doogle riêng lạ mắt. Đây chính là ngày kỷ niệm năm nhuận, với ngày nhuận chỉ bốn năm mới có một lần.

Năm nhuận là gì?

Theo các nhà khoa học, một vòng quay quanh mặt trời của trái đất thường không tròn 365 ngày mà sẽ là 365 ngày và khoảng 6 giờ.

3 viec nen lam vao ngay du cua nam nhuan

Như vậy cứ 4 năm sẽ dư ra 1 ngày. Các nhà thiên văn từ thời cổ đại đã đặt ra năm nhuận thêm một ngày vào tháng 2 để thuận lợi nhất trong việc tính lịch. Nhờ đó, lịch sẽ khớp với chu trình quay của trái đất sao cho các thời điểm bắt đầu mùa mới như mùa thu ở bắc bán cầu, mùa hè, mùa đông cố định.

Trong văn hóa nhiều quốc gia dùng lịch dương ngày dư của năm nhuận thường là dịp nên thực hiện những công việc quan trọng trong dài hạn vì 4 năm mới gặp một lần.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch quan trọng như luyện tập thể thao, hay bắt đầu giảm cân, hãy thử bắt đầu vào ngày đặc biệt 29/2. Dưới đây là 3 việc mà bạn nên làm.

Lên một kế hoạch dài hạn

Năm nhuận tiếp theo sẽ rơi vào năm 2024. Nếu lên kế hoạch vào thời điểm này, 4 năm nữa bạn mới có thời điểm để kỷ niệm những kế hoạch của mình.

Với 4 năm, bạn có thể xem xét đặt ra những kế hoạch dài hạn cho sức khỏe như tập gym để thay đổi hoàn toàn cơ thể, trở thành một người chơi giỏi ở một môn thể thao như đá bóng, chạy bộ, tennis.

Nếu có lỡ không thể thực hiện trong vòng 1 - 2 năm đầu bạn vẫn có cơ hội để lên kế hoạch và thực hiện nó trong thời gian còn lại.

Bắt đầu tập thể thao buổi sáng

Ngày nhuận rơi vào cuối tháng 2. Theo lịch, ngay sau đó vào ngày 20/3 sẽ đến tiết xuân phân đánh dấu thời điểm thời tiết trở nên ấm áp hơn rất nhiều. Bạn sẽ không còn phải lo sợ dậy sớm khi trời lạnh nữa.

Những cơn mưa phùn dai dẳng cũng sẽ không còn thay vào đó là nắng nhiều nhưng không quá nóng phù hợp với nhiều hình thức luyện tập ngoài trời ngay cả sáng sớm. Điều này giúp bạn sẽ dần hình thành thói quen luyện tập buổi sáng trước khi bắt đầu mùa hè.

Tham gia dã ngoại khám phá ngoài trời

Thời điểm từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 3 trong năm được coi là giai đoạn ít xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lốc. Tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam thời điểm này được coi là an toàn cho các hoạt động thể thao dã ngoại, khám phá ngoài trời, du lịch.

Tham gia những môn thể thao ngoài trời vào ngày đặc biệt 29/2 của năm nhuận sẽ là một lựa chọn khá hay.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
năm nhuận ngày nhuận năm nhuận 2020 luyện tập thể thao tập thể dục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo