3 nguyên tắc an toàn để có thể hình 6 múi không mỡ thừa

07/10/2020 09:10:00 (GMT+7)

Thân hình mảnh mai, ít mỡ luôn là điều nhiều người mong muốn. bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được nó một cách an toàn.

Có thể bạn đã nghe đến nhiều phương pháp, cách thức để giảm mỡ nhanh. Tuy nhiên phần lớn trong số đó đều là những cách gây ra nhiều sự khó chịu như nhịn ăn, ăn kiêng hay uống một số loại thuốc.

3 nguyên tắc và 5 bài tập để có thân hình ít mỡ an toàn
3 nguyên tắc và 5 bài tập để có thân hình ít mỡ an toàn

Trên thực tế, các phương pháp nêu trên thường có khả năng thành công thấp đi kèm rất nhiều áp lực về mặt thể chất mà người thực hiện phải chịu.

Vì lí do này, những nguyên tắc căn bản dưới đây nên được áp dụng và bạn sẽ giảm mỡ hoặc tăng cơ một cách an toàn.

Giảm tinh bột và tăng chất đạm

3 nguyên tắc và 5 bài tập để có thân hình ít mỡ an toàn
Nên giảm ăn tinh bột và tăng cường chất đạm.

Tinh bột là một trong ba nhóm dinh dưỡng lớn của cơ thể. Khi ăn quá nhiều tinh bột, chúng sẽ làm tăng Insulin trong máu. Insulin tăng sẽ khiến cơ thể không sử dụng mỡ làm năng lượng.

Chính vì quá trình trên mà bạn sẽ khó đốt mỡ hoặc tích thêm mỡ trong cơ thể.

Giảm bớt tinh bột và ăn thêm nhiều protein sẽ giúp bạn tăng thêm khối lượng cơ bắp và tăng khả năng đốt mỡ thừa của cơ thể.

Ăn protein trước khi tập tim mạch sẽ giúp bạn đốt nhiều calo hơn

Đừng quá chú trọng giảm mỡ một phần

Ảnh 9
Ảnh 9

Chúng ta thường bị ám ảnh khá nhiều về việc phải giảm mỡ tại một vùng cụ thể. Ví dụ, nếu muốn có 6 múi, chúng ta thường chỉ chú trọng tập bụng.

Tuy nhiên trên thực tế, cơ thể sẽ giảm mỡ đều như nhau. Bụng vốn có chức năng tích trữ mỡ thừa do đó nó sẽ giảm lâu hơn. Nếu chỉ luyện tập giảm mỡ bụng, bạn sẽ càng lâu có kết quả.

Chính vì vậy, luyện tập để giảm mỡ toàn thân mới là chìa khóa để giảm mỡ và tăng cơ bắp nhanh hơn.

Những bài tập giúp bạn giảm mỡ nhanh

Ảnh 1
Ảnh 1

Tập luyện các bài tập tổng hợp huy động nhiều cơ bắp tham gia sẽ là chìa khóa để bạn giảm mỡ trên cơ thể nhanh hơn. Dưới đây là một số bài tập như vậy.

1. Squat

- Nhóm cơ ảnh hưởng chính: Đùi trước, đùi sau, mông, lưng

Squat được gọi là vua của các bài tập khi nó có thể duy động một số lượng lớn cơ bắp tham gia. Bài tập này rất tốt để bạn củng cố phần dưới cơ thể đồng thời đốt một lượng lớn mỡ thừa.

2. Đẩy vai với tạ đơn

- Nhóm cơ ảnh hưởng chính: Vai trước, vai giữa, lưng

Cơ vai cũng là một nhóm cơ khá quan trọng trên cơ thể, luyện tập cơ vai sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc và cân đối hơn ở vùng cao nhất.

3. Nằm đẩy tạ đơn

- Nhóm cơ ảnh hưởng chính: Ngực, tay sau

Cơ ngực là một trong những nhóm cơ lớn và quan trọng nhất trên cơ thể, khi kích hoạt cơ ngực tay sau cũng sẽ được hưởng lợi. Vì lí do này, nhóm cơ này luôn được ưu tiên trong những chương trình giảm mỡ toàn thân.

4. Xách tạ squat một chân

- Nhóm cơ ảnh hưởng chính: Mông, đùi trước, đùi sau, cơ core

Không chỉ tập cho cơ băp giúp đốt mỡ, xách tạ squat một chân sẽ cần đến sự cân bằng điều này sẽ tăng thêm khả năng đôt mỡ.

5. Chạy bộ

- Nhóm cơ ảnh hưởng chính: Toàn thân

Chạy bộ được xem là cách nhanh nhất để giảm mỡ toàn thân bởi hầu như mọi nhóm cơ đều tham gia hỗ trợ việc chạy. Bên cạnh đó, chạy bộ kết hợp tập những động tác tạ nêu trên sẽ đem đến hiệu quả đốt mỡ vô cùng cao.

Giải pháp tốt nhất cho dân tập Gym tăng cơ mà không tăng mỡ

 

 

 

Nam Quỳnh Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm mỡ giảm cân tăng cơ

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích