Quảng cáo

World Cup 2022: 100 công nhân bị 'quỵt' tiền lương trong nhiều tháng

Thứ năm, 11/06/2020 11:03 AM (GMT+7)

Chủ nhà World Cup 2022, Qatar đang phải đối mặt với những chỉ trích khi các công nhân nhập cư xây dựng các SVĐ không được trả lương trong nhiều tháng.

Mới đây, Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) đã tiết lộ rằng khoảng 100 công nhân nhập cư xây dựng SVĐ Al Bayt trị giá 770 triệu euro phục vụ World Cup 2022 vẫn chưa nhận được tiền lương từ nhà thầu phụ thiết kế và xây dựng Qatar Meta Coats (QMC) trong 7 tháng qua.

Chỉ sau khi Tổ chức Ân xá Quốc tế nêu ra vụ việc với chính quyền Qatar, FIFA và Ủy ban Giao nhận và Di sản Tối cao, cơ quan tổ chức World Cup của Qatar, thì một số công nhân mới bắt đầu chỉ nhận được một phần tiền lương.

"Những người lao động nhập cư đã nói với chúng tôi về những khó khăn mà họ phải chịu đựng khi làm việc mà không được trả lương trên sân vận động Al Bayt trong nhiều tháng. Họ lo lắng về gia đình của họ, những người dựa vào số tiền họ gửi từ Qatar để trả học phí và y tế", ông Steve Cockburn, Trưởng phòng Tư pháp Kinh tế và Xã hội tại Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết.

"Trường hợp này là minh họa gây tổn hại mới nhất về việc khai thác công nhân ở Qatar dễ dàng như thế nào, ngay cả khi họ đang xây dựng một trong những công trình quan trọng của World Cup. Trong nhiều năm, chúng tôi đã thúc giục Qatar cải tổ hệ thống nhưng rõ ràng sự thay đổi vẫn chưa có nhiều tiến triển".

"Ban tổ chức World Cup 2022 của Qatar nói với chúng tôi rằng họ đã biết về sự chậm trễ lương kể từ tháng 7 năm 2019. Điều này đặt ra câu hỏi tại sao Qatar cho phép người lao động tiếp tục làm việc trong nhiều tháng mà không được trả lương".

Trong một cuộc họp ngắn, Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng chỉ ra việc nhà thầu QMC đã không gia hạn giấy phép cư trú cho công nhân nhập cư, khiến họ có nguy cơ bị giam giữ và trục xuất. Hầu hết các công nhân nhập cư hiện đang phải sống trong chỗ ở chật chội ở Doha trong thời gian cách ly.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia | VL World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

>>> Vòng loại World Cup 2022 ấn định ngày trở lại

>>> Chủ nhà World Cup 2022 báo tin vui cho NHM bóng đá thế giới

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT