Quảng cáo

Hồng Kông phải đá vòng loại World Cup 2022 trên sân trung lập vì Virus Corona?

Thứ ba, 04/02/2020 14:46 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã yêu cầu trận đấu với Hồng Kông thuộc vòng loại World Cup 2022 được chuyển đến một khu vực trung lập vì mối đe dọa từ Virus corona.

Theo lịch thi đấu bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Iraq sẽ hành quân đến làm khách của Hồng Kông tại sân vận động Mong Kok vào ngày 31 tháng 3 tới đây. Ở trận lượt đi, đại diện của khu vực Trung Đông đã giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà vào tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho trận đấu này được diễn ra trên sân trung lập vì đại dịch Virus corona đang bùng phát ở Hồng Kông.

"Chúng tôi hiểu yêu cầu của Iraq vì Hồng Kông đang bị đe dọa bởi loại virus mới. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ quan khu vực để đưa ra quyết định nếu có bất kỳ thay đổi nào. Chúng tôi cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề vì Virus corona có thể khiến mùa giải kéo dài đến ngoài tháng 5", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hồng Kông, Pui Kwan-kay cho biết.

Vòng loại World Cup 2022, Vòng loại World Cup, VL World Cup 2022, World Cup 2022, Virus Corona, corona, Coronavirus

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ họp vào ngày 5/2 để thảo luận về một số trận đấu quốc tế, bao gồm cả trận đấu giữa Iran và Hồng Kông tại vòng loại World Cup 2022 dự kiến sẽ ​​diễn ra vào ngày 26/3 sắp tới. Trận đấu này cũng có thể phải đối mặt với sự gián đoạn vì các vấn đề chính trị của Iran.

Hiện tại, Iraq đang dẫn đầu bảng C vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 lượt trận. Trong khi đó, Hồng Kông đang xếp ở vị trí thứ Tư với 5 điểm.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. 8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

Tại vòng sơ loại AFC Cup, CLB Ulan Bator của Mông Cổ cũng đã từ chối làm khách của CLB TaiPower của Đài Loan vì lo sợ Virus corona. Đội bóng giành chiến thắng trận đấu này sẽ gặp Kitchee của Hồng Kông trong trận play-off tranh vé vào vòng bảng.

Tuần trước, Bộ Dịch vụ Văn hóa và Giải trí của Hồng Kông đã quyết định đóng cửa tất cả các sân bóng đá vì sự bùng phát của Virus corona. Lịch thi đấu giải đấu trong nước của quốc gia này vốn đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn xã hội trong vài tháng qua.

Highlight Iraq 2-0 Hồng Kông | VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT