Quảng cáo

Vì sao U22 Việt Nam được trọng tài cho đá lại quả phạt đền?

Thứ sáu, 06/12/2019 11:32 AM (GMT+7)

Nhiều khán giả vẫn thắc mắc vì sao U22 Việt Nam được thực hiện lại quả phạt đền trong trận đấu với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games 30.

VIDEO: Tình huống Tiến Linh thực hiện lại quả phạt đền (Nguồn: HTV)

Khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về U22 Thái Lan thì U22 Việt Nam có cơ hội gỡ hòa ở phút 71. Tiến Linh bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Tấn Sinh đã không sút hỏng nhưng trọng tài đã quyết định cho U22 Việt Nam thực hiện lại.

penalty, phạt đền, U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan, Kết quả U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, sea games 30, sea games 2019

Sau khi tham khảo ý kiến của vị trọng tài biên, trọng tài chính đã xác định cả 2 chân của thủ môn bên phía Thái Lan đều rời khỏi vạch vôi khung thành trước khi Tấn Sinh chạm vào bóng. Theo luật của FIFA, thủ môn phải đặt ít nhất 1 chân lên vạch trước khi cầu thủ đá penalty chạm vào bóng.

FIFA quy định luật đá penalty:

- Trong trường hợp lỗi bên phía đội chịu phạt đền, nếu bàn thắng được ghi thì bàn thắng được công nhận, nếu không thì đá lại.

- Trong trường hợp lỗi thuộc về đội thực hiện đá phạt đền, nếu bàn thắng được ghi thì sẽ phải đá lại, nếu không thì thực hiện lại bằng quả đá phạt gián tiếp tại điểm phạm lỗi.

- Trong trường hợp cả hai bên cùng có lỗi thì thực hiện lại.

- Nếu cầu thủ thực hiện đá phạt đền chạm bóng lần hai khi chưa có cầu thủ nào khác chạm bóng (kể cả khi bóng nảy ra từ cọc/xà và không chạm thủ môn) thì sẽ bị phạt gián tiếp tại địa điểm phạm lỗi.

Trong đoạn video quay chậm, có thể thấy Hà Đức Chinh cũng đã lao vào vòng cấm khi Tấn Sinh chưa chạm vào bóng. Nếu trọng tài phát hiện và thổi phạt cả Đức Chinh lẫn thủ môn U22 Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn được thực hiện lại.

penalty, phạt đền, U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan, Kết quả U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, sea games 30, sea games 2019

Quả penalty sau đó được thực hiện lại bởi Tiến Linh và tiền đạo của Bình Dương đã không cho thủ môn của U22 Thái Lan một cơ hội cản phá nào, qua đó gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả của trận đấu.

Với 13 điểm sau 5 trận đấu, U22 Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng bán kết SEA Games 30 với ngôi nhất bảng B và đồng thời biến U22 Thái Lan thành cựu vương. Đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu "hàng xóm" U22 Campuchia vào lúc 19h ngày 7/12.

>> Báo Malaysia: 'Đây là thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử'

>> Xác định 4 đội bóng vào vòng bán kết SEA Games 30

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng